Bất động sản

PCC1 Thanh Xuân bị tố thi công ẩu, gây nứt hàng loạt nhà xung quanh

03/06/2020, 16:10

PCC1 Thanh Xuân do Công ty CP Cơ khí ô tô Hoà Bình làm chủ đầu tư, bị tố thi công ẩu gây nứt hàng nhiều nhà xung quanh.

img
PCC1 Thanh Xuân bị tố thi công ẩu, gây nứt hàng loạt nhà xung quanh

Vừa qua, Báo Giao thông nhận được phản ánh của người dân khu tập thể nhà A2, phố Triều Khúc, Thanh Xuân về việc, Dự án PCC1 Thanh Xuân, số 144 Triều Khúc do Công ty Cổ phần Cơ khí ô tô Hoà Bình làm chủ đầu tư, thi công ẩu, khiến nhiều nhà xung quanh bị rạn nứt.

Chị P.T.T.B., bức xúc: "Nhà tôi nứt từ trên trần nhà xuống. Những hôm mưa gió, nước thấm khắp nhà, ẩm ướt không thể ở được!".

Vừa nói, chị B., vừa chỉ những vết nứt trên tường, những viên gạch ốp tường cũng bị tách làm hai. Trần nhà, tấm thạch cao xuất hiện vết nứt và đọng nước.

Tình trạng tương tự xảy ra đối với gia đình chị B.T.V., cùng khu nhà tập thể nhà A2. Để thấy rõ độ rạn, chị V., dùng con dao luồn lọt vào vết nứt.

img
Mặt phía sau khu nhà tập thể A2 Triều Khúc, tiếp giáp dự án PCC1

Bên cạnh việc thị công ẩu gây nứt tường, người dân còn phản ánh tình trạng chủ đầu tư cho máy thi công vào ban đêm, tiếng ồn lớn, khiến cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân xung quanh bị đảo lộn.

Theo Phiếu Chỉ định của Bệnh Viện Bạch Mai (T9/2019) cấp cho Chị B., Bệnh viện kết luận chị bị Trầm cảm, Stress do rối loạn giấc ngủ.

Trả lời Báo Giao thông, đại diện chủ đầu tư thừa nhận, việc triển khai dự án đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công trình nhà ở của các hộ dân nhà A2.

Vị đại diện này cho biết, chủ đầu tư đang phối hợp với các bên để thực hiện giải quyết cho người dân, tuy nhiên, không cung cấp số liệu về mức độ ảnh hưởng cụ thể.

Lý giải toà nhà PCC1 gắn logo của Công ty CP Xây lắp điện 1, vị đại diện cho hay: "Công ty CP Xây lắp điện 1 là cổ đông lớn của Công ty CP Cơ khí ô tô Hoà Bình".

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.