Thể thao

Pep Guardiola chìm nghỉm ở Man City

13/12/2016, 15:05
image

Trận thua lấm lưng 2-4 trước Leicester City tại vòng 15 Ngoại hạng Anh là tiếng chuông cảnh báo với Man City.

pep-guardiola

Pep Guardiola đang gặp khó khăn tại Man City

Trận thua lấm lưng 2-4 trước Leicester City tại vòng 15 Ngoại hạng Anh là tiếng chuông cảnh báo với Man City. Dù đội bóng áo xanh thành Manchester vẫn đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng nhưng nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, việc bật khỏi nhóm dự Champions League có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Rất nhiều vấn đề của Man City được chỉ ra, từ sự lỏng lẻo của hàng thủ tới việc hàng công phung phí cơ hội. Thế nhưng, có một chi tiết không nhiều người chú ý, Man City xáo trộn quá nhiều ở đội hình xuất phát.

Theo một thống kê của tờ Mirror, HLV Pep Guardiola đã thực hiện tới hơn 50 sự thay đổi trong đội hình xuất phát từ đầu mùa, nhiều hơn 5 lần so với đội đầu bảng Chelsea. Ngay cả một nhà cầm quân thích xoay tua như HLV Arsene Wenger cũng chỉ mới 26 lần thay đổi nhân sự đội hình xuất phát. Trong đội hình Man City không hề có cầu thủ nào đá chính đủ cả 15 trận từ đầu mùa. Man City cũng chỉ có bốn cầu thủ chơi quá 1.000 phút mùa này ở giải Ngoại hạng Anh. Đó là Fernandinho, Aleksandar Kolarov, Sergio Aguero và Raheem Sterling.

Trong bóng đá hiện tại, xoay tua đội hình là điều tất yếu nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ khi tham dự nhiều đấu trường khác nhau. Tuy vậy, xoay tua đến mức chóng mặt như Man City thực sự không bình thường. Với vỏn vẹn 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát từ đầu mùa, Chelsea đang cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc. Ngược lại, Man City xáo trộn liên tục và hệ quả ai cũng đã thấy.

Bỏ qua những kết quả thất vọng, Pep Guardiola có vẻ như đang bị chìm nghỉm trong mớ hỗn độn ở sân Etihad. Ngoài vị trí của Fernandinho, tất cả đều có thể bị Pep đẩy lên băng ghế dự bị dù ngay trận trước vừa chơi hay khi đá chính. Lật lại quá khứ, những đội bóng Pep dẫn dắt đều rất ít khi thay đổi nhân sự. Thậm chí, có nhiều thời điểm khi còn dẫn dắt Barca, Pep bị chỉ trích dữ dội vì liên tục cho ra sân một đội hình. Dẫu vậy, Barca của Pep vẫn là phiên bản thành công nhất lịch sử đội bóng.

Tuy nhiên, đó là khi Pep đã có trong tay một đội hình ưng ý nhất. Còn hiện tại, Pep vẫn chưa chọn được bộ khung cho Man City dù trong tay ông không thiếu những hảo thủ. Nói cách khác, quá ít học trò lấy được niềm tin tuyệt đối của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Khổ nỗi, ông càng xoay tua thì Man City lại càng thiếu sự ổn định và kết dính cần thiết. Phải chăng đã đến lúc Pep nghĩ lại và dừng việc xới tung mọi thứ trước khi quá muộn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.