Bên lề

Pep Guardiola: Đẹp để làm gì nếu không thắng!

14/06/2017, 15:41

Hôm rồi, trả lời tờ Independent, tiền vệ David Silva của Man City đã hết lời ca ngợi ông thày Pep Guardiola.

pep-guardiola

Pep Guardiola được học trò ca tụng hết lời

Silva cho rằng, Pep Guardiola là nhà cầm quân giỏi nhất anh từng cộng tác và tin tưởng Man City sẽ sớm gặt hái được thành công sau một mùa giải tay trắng. Trước đó không lâu, Thiago Alcantara của Bayern Munich cũng khẳng định, Pep Guardiola đã góp phần thay đổi triết lý bóng đá ở Bundesliga. Bằng chứng là nhiều đội bóng Đức chú trọng hơn tới việc kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ. Trước nữa, khi Pep mới nhậm chức ở Man City, tiền vệ kỳ cựu Xavi Hernandez bày tỏ tin tưởng ông thày cũ sẽ thay đổi bóng đá Anh bằng triết lý tuyệt vời của mình.

Điểm chung của cả ba tiền vệ trên đều là kỹ thuật, khéo léo và được HLV Pep Guardiola biến thành trung tâm trong lối chơi ở những đội bóng ông dẫn dắt. Thế nên, Silva, Thiago hay Xavi dễ có sự đồng điệu với Pep, từ đó sinh lòng thán phục cũng chẳng khó hiểu. Tuy nhiên, chính Silva lại thừa nhận, Man City luôn mong manh vì muốn thể hiện cái đẹp và đây là lý do đội chủ sân Etihad chẳng có nổi danh hiệu nào trong mùa đầu tiên Pep đến “truyền giáo”.

Nhìn thấu đáo vấn đề, có thể thấy, triết lý của Pep chỉ phát huy tối đa hiệu quả khi có trong tay nhiều cái tên ưu tú, phù hợp. Tại Bayern hay Man City, Pep vẫn xây dựng được lối chơi mãn nhãn nhưng tính hiệu quả lại chưa cao. Sở dĩ, Hùm xám vẫn vô địch Bundesliga “đều như vắt chanh” là nhờ các đối thủ cạnh tranh không đủ tầm. Ngoại hạng Anh thì khác, cuộc đua đến ngai vàng luôn xuất hiện ít nhất từ 3-5 đại diện và Man City phải trả giá vì đẹp một cách mong manh.

Bóng đá hay thể thao đều hướng tới chiến thắng và chỉ người chiến thắng mới được nhắc tới, trừ khi bạn là một kẻ thất bại vĩ đại. Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 bằng lối chơi nhàm chán, nhưng Ronaldo và đồng đội vẫn trở thành người hùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.