Quốc tế

Pep Guardiola “việt vị” trước Simeone

28/04/2016, 06:30

HLV Simeone đã khiến Pep Guardiola bất ngờ với cách dụng binh biến hóa.

pep

Pep Guardiola “việt vị” trước Simeone

Rạng sáng nay (28/4), Bayern Munich đã phải đón nhận thất bại 0-1 trước Atletico tại trận lượt đi bán kết Champions League. Saul trở thành người hùng của Atletico khi ghi bàn thắng duy nhất định đoạt số phận trận đấu. Tuy nhiên, Simeone mới là ngôi sao sáng nhất ở bầu trời Vincente Calderon.

Trong lần trở lại Tây Ban Nha, Pep Guardiola đã hi vọng sự hiểu biết của mình về Atletico sẽ giúp đoàn quân xứ Bavaria có được một kết quả khả quan. Tuy nhiên, HLV Simeone đã khiến Pep “việt vị”. Thay vì lối chơi tử thủ, chờ cơ hội, Atletico đã dồn lên tấn công như vũ bão ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự tinh quái của Torres, sức trẻ của Saul, Griezmann thực sự khiến Bayern lúng túng.

Pep Guardiola và các học trò chưa chuẩn bị tinh thần cho kịch bản trên nên đương nhiên họ vất vả chống đỡ. Cũng chẳng bất ngờ khi Saul ghi bàn cho Atletico ở ngay phút thứ 11. Los Rojiblancos đã chơi thứ bóng đá Bayern thường thể hiện và mọi thứ diễn ra dưới bàn tay sắp đặt tài ba của Simeone.

Sau khi mở điểm, Atletico lập tức trở lại với hình ảnh quen thuộc cùng lối chơi phòng ngự phản công trứ danh. Theo thống kê, Bayern kiểm soát bóng tới 75% nhưng số cơ hội thực sự đáng kể chỉ đếm trên đầu ngón tay, đáng kể nhất là pha đưa bóng dội xà ngang của Alaba ở đầu hiệp 2.

Hùm xám càng cố tấn công càng khiến người xem có cảm giác họ bế tắc khi trước mặt là bức tường cao vời vợi màu sọc đỏ trắng. Trong hoàn cảnh đó, thất bại của Bayern là điều dễ hiểu. HLV Pep Guardiola vốn được biết đến là một nhà cầm quân thông thái. Tuy vậy, trước Simeone, Pep đã “việt vị” và thua tâm phục khẩu phục. Người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi cuộc tái đấu sau đây 1 tuần, để xem ai mới là kẻ chiến thắng chung cuộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.