Thị trường

Pepsico VN nói về "uy tín" trên Facebook: Đủ cả khen chê

09/01/2017, 14:05

Trên trang Facebook của Pepsico VN, một bài viết nói về bí quyết dẫn đến thành công trong kinh doanh được đăng tải

6-pepsico-lua-doi-nguoi-tiu-dung-baogiaothong

Pepsico VN nói về "uy tín" trên Facebook: Đủ cả khen chê

Pepsico Việt Nam và cuộc tranh cãi về "uy tín"

Vừa qua, trên trang Facebook được cho là của Pepsico Việt Nam, đi kèm với một status về "bí quyết dẫn đến thành công trong kinh doanh" là một video đã có hơn 533.000 lượt xem.

Trên trang Facebook của mình, Pepsico Việt Nam viết: "Đố các bạn, bí quyết dẫn đến thành công trong kinh doanh là gì? Bật mí luôn, đó là UY TÍN!
UY TÍN là tiêu chí hàng đầu mà Pepsico đặt ra trong kinh doanh và cam kết đến những đối tác của mình.

Chúng tôi tin tưởng rằng UY TÍN về chất lượng là nền tảng xây dựng nên những mối quan hệ vững bền. Cũng giống như các bạn xây dựng UY TÍN với những người bạn xung quanh của mình đấy".
 Sau khi đăng bài viết này, bên cạnh con số hơn nửa triệu lượt xem, ở phần phản hồi, đã có không ít những ý kiến bày tỏ sự ủng hộ và đồng tình với quan điểm này của Pepsico Việt Nam.

Tài khoản Trần Văn Quý viết: "Công nhận đồ uống của Pepsi cái gì cũng có vị ngon riêng, mình loại nào cũng thích hết, giải nhiệt mùa hè rất chuẩn luôn".

Đồng tình với quan điểm của Pepsico Việt Nam, bạn Trần Văn Dương cũng cho rằng: "Uy tín đúng là sức mạnh, Pepsi không chỉ mạnh ở uy tín mà còn mạnh cả về chất lượng nữa".

Đồng thời cũng có những ý kiến đóng góp cho thương hiệu này. Tài khoản Facebook mang tên Heart Cold viết: "Uy tín ok nhưng giảm lượng đường đi, dân đang ngày càng phì và tiểu đường tăng chóng mặt"

Tuy nhiên, bên cạnh đó, bên cạnh đa phần sự ủng hộ thì cũng có không ít phản hồi mang tính chỉ trích Pepsico Việt Nam.

Trong vấn đề về nguồn gốc nguyên liệu, bạn đọc đã yêu cầu Pepsi cần công bố nguồn gốc nguyên liệu khi trước đó đã có thông tin báo chí phản ánh nghi vấn về việc nguyên liệu dùng để sản xuất trà Ô long ở Trung Quốc được phát hiện có chứa chì với hàm lượng cao.

Tài khoản FB có tên Doan Viet Hung đặt ra câu hỏi: "Sao không trả lời về nguyên liệu trà Ô long nhập về từ Trung Quốc?"

Bạn Radaxa cũng đặt câu hỏi tương tự: "Vụ bột trà Ô Long hoá chất TQ đâu ?!". Tài khoản Facebook Hung Nguyen Quoc thậm chí còn dùng lời lẽ khá "nặng" khi chỉ trích Pepsico Việt Nam "treo đầu dê bán thịt chó" khi nhãn hàng Tea plus dùng nguyên liệu nhập từ một nước khác chứ không phải là Nhật Bản. Bạn đọc này "chốt": "Thật đáng xấu hổ cho bài viết này (Status về Uy tín của Pepsico VN)".

Thậm chí đã có những comment quá khích cho rằng: "Đồ uống bẩn nhiễm chì" và kêu gọi "tẩy chay".

Về vấn đề nguồn gốc nguyên liệu, một số độc giả đã khẳng định sản phẩm đạt chuẩn bằng phản hồi trên Facebook khi đưa một phần nội dung kết luận thanh tra của Bộ Y tế:

"Đối với nguyên liệu, phụ gia do công ty nhập khẩu: Hàng hoá có nguồn gốc rõ ràng, được nhập khẩu trong thời gian giấy xác nhận công bố còn hiệu lực, được kiểm tra Nhà nước về ATTP theo quy định, kết quả kiểm tra đạt yêu cầu thực phẩm nhập khâu".

Và tất cả những phản hồi mang nội dung trái chiều này đã tạo lên một cuộc tranh luận về uy tín của Pepsico Việt Nam.

Nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cho đến thời điểm này, dù chưa có thông cáo báo chí chính thức nhưng cuối tháng 11/2016 vừa qua, trả lời báo giới vấn đề về nguồn gốc nguyên liệu cho sản phẩm thuộc nhãn hàng Trà Ô long Tea Plus, ông Uday Shankar Sinha, Tổng giám đốc Pepsico Việt Nam nói:

“Trong đợt thanh tra vừa qua, Bộ Y tế đã lấy một số lượng lớn mẫu sản phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm của công ty để kiểm nghiệm và 100% mẫu được kiểm nghiệm đều đạt chuẩn. Đây là minh chứng rõ nhất cho việc tuân thủ những quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm của công ty”.

Đồng thời, Kết luận thanh tra toàn diện công ty này của Bộ Y tế cũng cho rằng nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dùng cho sản xuất thực phẩm của công ty này “có nguồn gốc rõ ràng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ và được kiểm nghiệm định kỳ. Tại thời điểm thanh tra không phát hiện trong kho có nguyên liệu, phụ gia thực phẩm nằm ngoài danh mục của Bộ Y tế hoặc hết hạn hoặc hỏng mốc”.

Tuy nhiên, vấn đề "mấu chốt" trong các câu hỏi về chất lượng nguyên liệu cũng như lo ngại việc kết quả xét nghiệm cho thấy bột trà ô long Tea Trung Quốc bị nhiễm chì nặng và hồ sơ của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho thấy có 1 doanh nghiệp giải khát nước ngoài hoạt động ở Việt Nam đăng ký nhập loại nguyên liệu này vẫn chưa được trả lời.

Vậy là nỗi lo về chất lượng nguyên liệu cho sản phẩm của nhãn hàng Trà Ô long Tea Plus vẫn còn đó.

Và điều này càng khiến dư luận lo ngại nhiều hơn sau khi vụ việc nước C2 và Rồng Đỏ của Công ty URC nhiễm chì được phát hiện.

Nói về việc nước giải khát C2 và Rồng Đỏ có chì, tại buổi làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng cách đây chưa lâu, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho rằng đó "lỗi" ở phía doanh nghiệp.

Bởi vì, theo vị này, khi mang lô sản phẩm đi kiểm nghiệm, chất lượng đảm bảo nhưng khi đưa vào sản xuất thì lô nước C2, Rồng Đỏ lại để vượt quá hàm lượng cho phép.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trong bài viết "Pepsico Việt Nam né trả lời nguồn gốc nguyên liệu và phụ gia thực phẩm" hồi đầu tháng 12/2016 vừa qua, báo điện tử Giáo dục Việt Nam cho rằng thay vì trả lời thẳng vào câu hỏi của phóng viên, đại diện Pepsico Việt Nam chỉ trả lời chung chung là thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.