Thị trường

Petrolimex chậm xử lý 31 thành viên vi phạm về thuế

15/04/2017, 14:55

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex chậm chễ trong xử lý lý 31 thành viên vi phạm về thuế.

Nhieu-doanh-nghiep-cua-Petrolimex-bi-xu-ly-thue

Petrolimex chậm trễ trong xử lý 31 thành viên vi phạm về thuế

Bộ Công thương vừa lên tiếng về việc 31 công ty xăng dầu thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vi phạm về thuế và việc thực hiện kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân cũng như khắc phục sai phạm tại Tập đoàn.

Theo đó, trong hai năm 2010 và 2011, Petrolimex được Bộ Công thương xếp loại doanh nghiệp loại A (hoàn thành tốt theo các tiêu chí xếp loại doanh nghiệp nhà nước) dựa trên đề nghị của doanh nghiệp này và ý kiến của Bộ Tài chính.

Tuy nhiên, năm 2012, cơ quan thuế kiểm tra đã phát hiện, xử phạt nhiều vi phạm về thuế đối với cả 31 công ty thành viên của Petrolimex.

Liên tiếp, Thanh tra Chính phủ (ngày 1/9/2016), Văn phòng Chính phủ (ngày 23/9/2016 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình) tiếp tục yêu cầu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thực hiện kết luận thanh tra.

Bộ Công thương cũng nhiều lần có văn bản yêu cầu Petrolimex kiểm điểm cá nhân, tập thể và các công ty đã để xảy ra các tồn tại, vi phạm và khẩn trương thực hiện các kiến nghị tại kết luận Thanh tra số 1571/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ.

Đến ngày 16/12/2016, Tập đoàn mới báo cáo có 8 đơn vị thành viên và 6 phòng, ban chức năng thực hiện kiểm điểm.

Ngày 11/1/2017, Bộ trưởng Bộ Công thương đã nghiêm khắc phê bình Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chậm trễ trong việc thực hiện các nội dung kiến nghị của Thanh tra Chính phủ và yêu cầu khẩn trương thực hiện đầy đủ nghiêm túc các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.