Thị trường

Petrovietnam về đích trước 3 chỉ tiêu quan trọng

13/09/2022, 09:44

Kịp thời ứng phó trước biến động, tận dụng hiệu quả chuỗi giá trị, hoạt động 8 tháng đầu năm của Petrovietnam duy trì ổn định ở mọi lĩnh vực.

Nộp ngân sách nhà nước vượt 40% kế hoạch năm 2022

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng vừa chủ trì giao ban trực tuyến điều hành sản xuất kinh doanh (SXKD) thường kỳ tháng 9.

Theo báo cáo, hoạt động SXKD 8 tháng đầu năm của Petrovietnam được duy trì ổn định tại tất cả các lĩnh vực.

img

Giàn khai thác Mỏ Rạng Đông

Khai thác dầu thô đã vượt 23% kế hoạch 8 tháng và bằng 84% kế hoạch năm 2022, bằng mức thực hiện cùng kỳ. Sản xuất cung ứng ra thị trường trong nước 1,22 triệu tấn đạm Urê, vượt 10% kế hoạch 8 tháng và bằng 72% kế hoạch năm, tăng 9% so với cùng kỳ. Sản xuất 4,56 triệu tấn xăng dầu (không bao gồm Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn), vượt 8% kế hoạch 8 tháng và bằng 74% kế hoạch năm, tăng 5% so với cùng kỳ, đáp ứng được nhu cầu trong nước.

Tổng nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn đạt 90,6 nghìn tỷ đồng, vượt 40% kế hoạch năm 2022 và tăng 45% so với cùng kỳ (vượt kế hoạch năm 2022 trước 6 tháng).

Cùng với chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước, Petrovietnam cũng đã về đích các chỉ tiêu tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tập đoàn.

Trong tháng 8, công tác điều hành hoạt động SXKD tại các đơn vị, các khối, lĩnh vực hoạt động của Petrovietnam đảm bảo bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Các dự án đầu tư được chỉ đạo, triển khai hiệu quả: ngày 27/8 hoàn thành đốt dầu lần đầu Tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, tiến tới hoàn thành các mục tiêu theo mốc tiến độ đề ra.

Bên cạnh đó, tiếp tục đánh giá tình hình triển khai chuỗi liên kết giá trị trong toàn Tập đoàn; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước như các ngân hàng, các tập đoàn năng lượng lớn trên thế giới.

img

Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 vừa khánh thành và hoạt động ổn định

Đẩy mạnh quản trị danh mục đầu tư, thực hiện đầu tư có trọng điểm

Dự và chỉ đạo buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của Tập đoàn trong việc tiếp tục giữ vững, phát huy vị trí, vai trò đảm bảo an ninh năng lượng cho sự phát triển của đất nước, đóng góp tích cực vào xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng đề nghị các đơn vị liên quan xây dựng chiến lược, chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để đi đầu và làm chủ trong lĩnh vực này.

img

Nhà máy Đạm Cà Mau vừa hoàn thành tốt bảo dưỡng tổng thể năm 2022

Cũng tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã thông tin về kết quả buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ ngành với Tập đoàn vừa qua; khẳng định sự ghi nhận, đánh giá cao của các cấp lãnh đạo về kết quả SXKD của Tập đoàn.

Tổng giám đốc chỉ đạo toàn Tập đoàn đảm bảo không để thiếu năng lượng, nhất là xăng dầu phục vụ đất nước; tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong xây dựng thể chế, cơ chế, chính sách cho sự phát triển của ngành, đặc biệt là Dự án Luật Dầu khí (sửa đổi)…

img

Nhập khẩu dầu thô cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Chỉ đạo công tác SXKD trong thời gian tới, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy các giải pháp điều hành SXKD hiệu quả thời gian qua, đặc biệt là nắm bắt xu hướng, dự báo thị trường, quản trị biến động; Xây dựng kế hoạch, phương án quản trị rủi ro trong thực hiện kế hoạch từ nay đến cuối năm; Đẩy mạnh quản trị danh mục đầu tư, qua đó thúc đẩy và thực hiện đầu tư có trọng điểm, giảm ảnh hưởng của lạm phát; Triển khai đồng bộ các chuỗi liên kết về sản xuất, kinh doanh, đầu tư; Thúc đẩy các chương trình nghiên cứu khoa học dài hạn, đặc biệt là đề án về CO2 làm cơ sở để tính toán trong công tác đầu tư và phát triển thị trường…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.