Thời sự Quốc tế

Pfizer: Nếu siêu biến chủng kháng vaccine, chỉ 100 ngày sẽ có vaccine mới

27/11/2021, 07:33

Hãng Pfizer & BioNTech ra thông báo về siêu biến chủng mới được phát hiện tại Nam Phi và khả năng phát triển vaccine phòng biến chủng của hãng.

Theo Pfizer & BioNTech, công ty này chưa chắc chắn liệu siêu biến chủng mới có khả năng trốn tránh miễn dịch được tạo ra ở người đã tiêm vaccine hay không nhưng cam kết sẽ phát triển một loại vaccine mới đối phó riêng với biến chủng này chỉ trong 100 ngày.

Hãng dược phẩm của Mỹ khẳng định, sẽ có thêm dữ liệu về biến chủng mới trong vòng 2 tuần tới và nhấn mạnh biến chủng này có nhiều khác biệt đáng kể so với những loại mà Pfizer đã quan sát trước đó.

img

Vaccine phòng Covid-19 (Ảnh minh hoạ)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác định biến chủng virus SARS-CoV-2 mới phát hiện lần đầu tại phía Nam Châu Phi là biến chủng đáng quan ngại và đặt tên là Omicron.

WHO cho rằng, biến chủng mới có khả năng lây nhiễm cao hơn các biến chủng trước đó và có nhiều đột biến bất thường.

Hãng dược phẩm Mỹ nhấn mạnh, họ đã bắt đầu nghiên cứu để chế xuất vaccine có thể đáp ứng với các biến thể mới từ nhiều tháng trước. Do đó, hiện tại hãng có thể điều chỉnh vaccine trong 6 tuần và chuyển những lô vaccine đầu tiên trong 100 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.