Điều tra

PGĐ Sở nhận đền bù không giao mặt bằng đã tự tháo dỡ nhà

24/10/2014, 07:22

Ghi nhận mới nhất của phóng viên tại Thừa Thiên - Huế, chiều ngày 23/10, căn nhà hai tầng "án ngữ" dự án tuyến đường số 10 đã được gia đình ông PGĐ Sở Tư pháp khẩn trương dỡ bỏ.

Căn nhà ông Tư đang giải tỏa dang dở trên tuyến đường số 10 (Chụp sáng 23/10)
Căn nhà ông Tư đang giải tỏa dang dở trên tuyến đường số 10 (Chụp sáng 23/10)

Dự án thông sau 5 năm chờ mặt bằng nhà PGĐ Sở

Ghi nhận mới nhất của PV Báo Giao thông, đến chiều ngày 23/10, căn nhà hai tầng “án ngữ” dự án tuyến đường số 10 đã được gia đình ông Tư khẩn trương dỡ bỏ. Chiếc máy xúc làm việc hết công suất, đập hạ bờ tường, nền móng nhà… Phần diện tích được phá dỡ, khiến con đường số 10 nhìn thông thoáng. Đại diện đơn vị thi công cho biết, mặt bằng “thông” với diện tích không lớn thì chỉ cần vài ba ngày là sẽ hoàn thiện con đường sau 5 năm chờ đợi. Trước đó, gia đình ông Tư đã chịu bàn giao mặt bằng sau khi UBND TP Huế có quyết định đền bù thêm phần diện tích gần 10m2 đất thực tế của gia đình ông này. Tuy nhiên, một số nội dung khiếu nại của gia đình ông Tư như đòi tăng giá đền bù khi đã nhận tiền bồi thường GPMB đã được lãnh đạo UBND TP Huế nhiều lần trả lời không có cơ sở.

Trao đổi PV Báo Giao thông về vụ việc khiếu kiện kéo dài ảnh hưởng tiến độ thi công, hoàn thiện dự án đường 10, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho rằng: Anh Tư (ông Hồ Viết Tư, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên - Huế- PV) hiện đã đồng ý cho tháo dỡ nhà và vẫn có đề nghị xem xét những khiếu nại của anh ấy. Việc xem xét đó, sau khi TP Huế làm xong thì tỉnh có ý kiến. Tuy nhiên, theo ông Cao, do anh Tư là đảng viên và việc anh Tư phát ngôn (cho rằng sẵn sàng mất chức để khiếu kiện trên một số báo điện tử-PV) đó là quan điểm cá nhân, còn khi chúng tôi gặp và làm việc với anh ấy thì anh Tư nói đã giải tỏa rồi, công việc đã xử lý xong. Anh ấy kiến nghị thì vẫn cứ kiến nghị tiếp thôi”. Ông Cao tiếp lời: “Thấy chưa thoải mái, chưa đáp ứng được nguyện vọng của mình thì đồng chí ấy vẫn cứ kiến nghị là chuyện bình thường thôi. Điều quan trọng là giờ đã giải tỏa, GPMB để triển khai thi công, đó là cái quan trọng nhất”. Tuy nhiên, khi PV nêu câu hỏi với tư cách người đảng viên, lãnh đạo đầu ngành của tỉnh, ông Tư có nên gương mẫu? Việc ông Tư khiếu nại kéo dài mà cơ quan chức năng cho rằng khiếu kiện không có cơ sở, ảnh hưởng đến công trình dân sinh của tỉnh thì các tổ chức quản lý cán bộ, đảng viên có nhắc nhở gì không thì ông Cao từ chối trả lời vì “đang chuẩn bị vào cuộc họp”.

Nhận đền bù nhưng không bàn giao đất 5 năm vẫn là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ?

Sáng 23/10, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Dương Quang Tương, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay: Việc ông Tư khiếu nại đền bù xảy ra từ năm 2009. Nhưng ông Tư mới về công tác tại Sở cách đây hai năm nay nên Sở không nắm hết. Vừa rồi nghe nói ông Tư bị UBND thành phố tính sai gần 10 m2 đất, nay được đền bù nên ông Tư tháo dỡ nhà rồi. Trước khi giữ chức Phó Giám đốc Sở này, ông Tư làm Trưởng phòng Tổ chức biên chế (Sở Nội vụ).

Hai năm công tác tại Sở, ông Tư vẫn làm việc bình thường, là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, một vị Giám đốc Sở ở Thừa Thiên - Huế (không muốn nêu tên) thì cho rằng, ông Tư khiếu nại, kiện cáo dù là quyền công dân chưa nói việc đúng sai, nhưng rõ ràng xét ở phạm vi con đường này, ông Tư cần thể hiện tính gương mẫu của một cán bộ, đảng viên. Cán bộ gương mẫu thì dân nghe, tin.

Theo một cán bộ Ban Đầu tư và Xây dựng giao thông (Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế, chủ đầu tư dự án) cho hay, thực tế khi đi làm công tác GPMB dự án đường số 10, nhiều hộ dân cũng gây khó vì bảo cán bộ cũng chây ì, sao họ phải bàn giao mặt bằng sớm. Trong khi đó, vợ ông Tư- bà Trương Thị Thu cũng là cán bộ thuộc Ban Đầu tư và Xây dựng giao thông.

Ông Bùi Tấn Hanh, Trưởng Phòng GPMB (Ban ĐTXDGT Thừa Thiên - Huế) cho hay: Chị Thu là kế toán tại bộ phận GPMB của Ban. Về mặt công việc thì mấy năm qua chị Thu đạt lao động giỏi. Việc vợ chồng chị Thu khiếu nại là với tư cách cá nhân. Ban đã vận động gia đình khiếu nại thì cứ khiếu nại, nhưng phải chấp hành giao mặt bằng theo đúng các quy định của nhà nước. Trong 8 trường hợp khiếu nại có gia đình chị Thu. Chúng tôi đã nhiều lần tổ chức họp vận động, nhưng chị Thu nói đó là quyền lợi của gia đình chị ấy, nên vẫn tiếp tục.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.