Y tế

BS Nguyễn Lân Hiếu: Làm Giám đốc Bệnh viện Bình Dương, tôi không nhận lương

02/03/2022, 16:29

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ việc vừa được bổ nhiệm thêm chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Dương.

Ngày 2/3, UBND tỉnh Bình Dương công bố quyết định về việc bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Phó trưởng Bộ môn Tim mạch, Trường Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội kiêm giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Từ trước tới nay, tại Việt Nam đây là trường hợp đầu tiên một người được bổ nhiệm làm giám đốc 2 bệnh viện, đặc biệt là 2 bệnh viện ở 2 đầu đất nước.

img

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu là người đầu tiên được bổ nhiệm vị trí Giám đốc ở hai bệnh viện lớn là BV ĐH Y Hà Nội và BV ĐK tỉnh Bình Dương

Chia sẻ về lý do quyết định nhận vị trí Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cho biết, hiện nay, tỉnh Bình Dương rất mong muốn phát triển, trở thành một trung tâm an sinh xã hội và phát triển kinh tế.

"Tôi cho rằng đây là hướng đi hoàn toàn đúng đắn của Thường vụ Tỉnh uỷ và tôi hoàn toàn ủng hộ. Khi đã ủng hộ rồi thì ngoài bằng tinh thần thì cần phải có sức lực bỏ ra để giúp đỡ cho Bình Dương.

Tôi cũng nhận thấy đây là cơ hội để phát triển y học vùng miền Đông Nam Bộ. Chính vì thế mà tôi nhận lời đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương sẽ về đảm nhiệm vị trí Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chúng tôi cũng thống nhất quyết định bổ nhiệm cũng có thời hạn từ 2- 3 năm. Tôi cũng không nhận lương, không nhận phụ cấp. Thời gian bổ nhiệm cụ thể tuỳ thuộc việc kiện toàn, nếu làm tốt thì thậm chí chỉ 1 năm, tôi sẽ rút về Hà Nội", BS Hiếu chia sẻ.

Liên quan đến việc sẽ sắp xếp công việc ra sao khi kiêm nhiệm hai vị trí quan trọng cùng lúc, PGS. Lân Hiếu chia sẻ thêm: “Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chúng tôi cũng đã có một hệ thống ổn định với Ban Giám đốc đã kiện toàn, tôi cũng uỷ quyền trách nhiệm cho lãnh đạo của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Việc điều hành có thể qua trực tuyến mà hệ thống Telehealth của chúng tôi là cốt lõi sẽ phát huy tác dụng. Ngoài ra, tôi xác định sẽ di chuyển đi về thường xuyên.

Một điều khá đặc biệt là tỉnh Bình Dương cũng thống nhất, tôi chỉ phụ trách về chuyên môn, nhân lực, còn vấn đề về hậu cần như việc mua sắm trang thiết bị, vật tư tiêu hao… sẽ có 1 phó giám đốc phụ trách. Công việc phụ trách chuyên môn thì là nghề của tôi rồi nên không có gì khó khăn”.

Cũng theo PGS. Nguyễn Lân Hiếu, ngoài chuyện quản lý bệnh viện thông thường, ông sẽ tập trung quản lý chuyên môn, kêu gọi người tài, người có chuyên môn cao từ TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh khác về Bình Dương để xây dựng hệ thống y tế.

“Việc tôi kiêm nhiệm thêm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Dương đã được sự đồng ý của Bộ Y tế, Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội.

Tôi chịu sự quản lý của Trường Đại học Y Hà Nội, là giảng viên trường thì việc đi giảng dạy kiêm nhiệm các nhiệm vụ diễn ra thường xuyên. Công việc cũng được phân công ở nhiều tỉnh, thành khác ngoài Hà Nội”, BS Hiếu cho biết.

Được biết, trong đợt cao điểm chống dịch Covid-19 tại khu vực phía Nam giai đoạn trước đây, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đã kiêm nhiệm phụ trách Trung tâm hồi sức người bệnh Covid-19 tại tỉnh Bình Dương và đã có nhiều đóng góp trong phòng chống dịch Covid-19 tại đây.

PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu sinh năm 1972, quê thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, trình độ chuyên môn là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa, bác sĩ chuyên ngành Tim mạch.

Hiện ông là giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Phó trưởng bộ môn Tim mạch, Trường Đại học Y Hà Nội, Phó khoa Q2 Viện Tim mạch Việt Nam (Bệnh viện Bạch Mai), Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do PGS. Nguyễn Lân Hiếu phụ trách cũng là đơn vị điều hành Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 quy mô 500 giường tại Hoàng Mai, Hà Nội.

Hiện PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu đang là đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.