Pháp đình

Phá án giết người, hiếp dâm từ chiếc sim điện thoại

31/03/2017, 08:41

Sau khi ra tay giết người một cách tàn bạo, hung thủ lấy điện thoại và tháo sim của nạn nhân để “tống tiền”.

21

Kiều Phước Thọ bị tuyên án tử hình về tội giết người và hiếp dâm

Sau khi ra tay giết người một cách tàn bạo, hung thủ lấy điện thoại và tháo sim của nạn nhân để “tống tiền” con trai, nhưng hắn không ngờ chính chiếc sim đó đã khiến hắn dễ dàng bị các trinh sát tóm gọn.

Hơn 2 năm trôi qua kể từ khi vụ án giết người, hiếp dâm gây chấn động vùng quê nghèo của huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) xảy ra, khi nhắc đến cái tên Kiều Phước Thọ, các trinh sát trực tiếp tham gia điều tra vụ án vẫn nhớ như in thái độ lì lợm cũng như những hành vi mất nhân tính của tên sát nhân máu lạnh.

Mất mạng chỉ vì... ngắt một ngọn keo

Lật giở từng trang hồ sơ của vụ án, một điều tra viên của Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tuyên Quang kể lại, một chiều mưa cuối tháng 7/2014, Kiều Phước Thọ (SN 1991, ở xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) mặc áo mưa, đi ủng, đội chiếc nón lá và cầm theo một con dao quắm đi bộ từ nhà vào thăm ruộng lúa.

Sau đó, Thọ lên thăm nương keo của gia đình tại cùng thôn xem có bị trâu, bò vào phá không. Khi đến nơi, thấy một con trâu đang ăn trong nương keo nhà mình, gần đó là chị Âu Thị Ninh (SN 1974, trú cùng thôn) đang vừa nghe điện thoại, tay vừa ngắt một ngọn cây keo, Thọ đã thấy bực tức trong người. Thọ tiến nhanh đến phía sau chị Ninh, khi cách khoảng 1m, Thọ dùng chuôi dao quắm đánh vào gáy chị Ninh nhưng đúng lúc đó chị Ninh quay lại nên cú đập trúng vào trán làm chị Ninh rơi chiếc điện thoại và đồ đạc xuống đất.

Quá sợ hãi, người phụ nữ chăn trâu bỏ chạy nhưng được khoảng 5m thì ngã úp mặt vào bụi cây ven đường, khi đang định đứng dậy thì Thọ đuổi kịp, dùng chân đạp vào ngực, dùng chuôi dao vụt chém liên tiếp. Nghĩ nạn nhân đã chết, Thọ dùng 2 tay kéo chị Ninh vào bụi cỏ rậm. Thú tính hơn, khi thấy áo của nạn nhân bị vén lên, tên sát nhân máu lạnh hiếp dâm nạn nhân. Sau đó, khi chị Ninh tỉnh lại và kêu cứu, Thọ dùng chuôi dao đánh liên tiếp vào gáy và cổ cho đến khi chị Ninh chết hẳn.

Tàn bạo, liều lĩnh, tráo trở

Đó là những từ mà khi miêu tả về gã sát nhân Kiều Phước Thọ, điều tra viên đã nhiều lần nhắc đi, nhắc lại. Theo lời kể của điều tra viên, sau khi Thọ gây án xong cũng là lúc mọi người phát hiện chị Ninh mất tích. Tối khuya hôm xảy ra sự việc, con trai chị Ninh tên là Nam đang học ở Hà Nội bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy của mẹ nhưng chưa kịp nhấc máy thì chuông điện thoại đã tắt. Đó cũng chính là lúc Thọ trở về nhà, tắm rửa sạch sẽ sau khi ra tay giết người. Thọ tháo sim từ điện thoại của chị Ninh rồi lắp vào máy của mình, gọi cho người có tên là Nam trong danh bạ, vì biết đó là con trai của nạn nhân.

Cuối tháng 5/2015, Tòa án nhân dân cấp cao TP Hà Nội đưa Thọ ra phiên xét xử phúc thẩm. Tại đây, HĐXX giữ nguyên mức án sơ thẩm đã tuyên phạt đối với bị cáo Kiều Phước Thọ với mức án tử hình cho tội danh giết người, 3 năm tù về tội hiếp dâm. Hình phạt chung cho hai tội danh là tử hình. Thọ chưa có vợ, sống với bố mẹ già. Vì thế, khi Thọ bị bắt, bố mẹ Thọ gần như quỵ ngã vì mất đi chỗ dựa tuổi già.

Sau 3 lần Nam gọi lại, Thọ nghe máy và gằn giọng đe dọa: “Mày muốn mẹ mày sống thì đem tiền đến gặp tao”. Tiếp đến Thọ nhắn tin doạ: “Muốn mẹ mày sống, chiều mai mang tiền đến gặp tao. Nếu báo cảnh sát, tao sẽ cho mẹ mày đi gặp Diêm vương”. “Anh cần bao nhiêu tiền và địa điểm ở đâu? Giờ phải nói em mới biết!”, Nam lấy hết sức bình tĩnh nhắn tin cho kẻ sát nhân và nhận được tin nhắn hồi đáp ngay sau đó: “Chiều mai 16h, 200 triệu đồng, chỗ báo sau”. Ngay sau tin nhắn ấy, Thọ bẻ sim, vứt vào bếp lửa đang cháy.

Cho đến thời điểm ấy, con trai và người thân nạn nhân cũng không dám nghĩ chị Ninh đã bị sát hại, chỉ nghĩ rằng bị kẻ nào đó bắt cóc đòi tiền chuộc. Vụ việc được báo lên Công an xã Đội Bình, Công an huyện Yên Sơn. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng, các lực lượng cùng gia đình chia nhau ra tìm kiếm chị Ninh trong đêm mưa tầm tã.

Rạng sáng 28/7/2014, họ đã tìm thấy thi thể chị Ninh nằm úp sấp ở một bụi cỏ rậm trên sườn dốc, gần nương keo nhà Thọ. Công tác khám nghiệm hiện trường cũng được tiến hành ngay lập tức với cả sự có mặt của lãnh đạo và các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh. Qua khám nghiệm, cảnh sát xác định nạn nhân tử vong vì đa chấn thương do vật tày gây ra. Đặc biệt, nạn nhân có dấu hiệu bị hiếp dâm vì quần áo xộc xệch, khuy quần chưa cài, bên trong quần áo lại có nhiều cỏ cây, được nhận định là dấu hiệu đã bị người khác cởi ra. Với kinh nghiệm phá án, các trinh sát nhận định nơi xảy ra vụ án có địa hình hiểm trở, nên rất có thể hung thủ là người ở xung quanh hiện trường, am hiểu địa hình nơi đây.

Qua rà soát, sàng lọc các đối tượng, công an nhận định hung thủ là một thanh niên trong vùng, nhưng sau đó nhận định này được bỏ qua. Một đối tượng khác được đưa vào “tầm ngắm”, chính là Kiều Phước Thọ. Có nhân chứng cho biết, vào đám tang chị Ninh, Thọ cũng đến nhưng thái độ có phần khác lạ. Đối tượng nhanh chóng bị triệu tập phục vụ điều tra, nhưng để hắn cúi đầu nhận tội, các trinh sát gặp không ít khó khăn.

Bẻ, đốt sim vẫn không xóa hết dấu vết

Theo lời kể của điều tra viên, manh mối quan trọng nhất trong vụ án giúp lực lượng công an xác định được hung thủ, chính là từ chiếc sim điện thoại của nạn nhân bị Thọ lấy cắp để nhắn tin tống tiền con trai nạn nhân. Kiều Phước Thọ nghĩ đơn giản dùng xong bẻ và đốt sim là xoá hết mọi dấu vết, nhưng đây lại chính là đầu mối quan trọng để các trinh sát phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự hỗ trợ đắc lực của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ (Bộ Công an), các trinh sát lần ra số điện thoại Thọ đang dùng, đồng thời xác minh được nơi ở của Thọ nên càng chắc chắn nhận định, Thọ chính là hung thủ của vụ án.

Tuy nhiên, khi đưa về cơ quan điều tra, Thọ tỏ ra lì lợm, tráo trở, cãi bay cãi biến mọi cáo buộc của công an, nhất quyết phủ nhận mọi chứng cứ mà lực lượng công an đưa ra. Kể cả chứng cứ rõ ràng nhất, chính là những tin nhắn đe dọa, tống tiền Nam - con trai chị Ninh mà vẫn lưu trong máy điện thoại của Thọ, tên sát nhân máu lạnh này vẫn một mực “cãi chày, cãi cối”, đổ lỗi cho rằng, “các chú công an tự bắn vào máy của cháu”.

Tuy nhiên, bằng việc đưa ra nhiều lý lẽ, chứng cứ thuyết phục cùng việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng các trinh sát cũng khiến gã giết người phải cúi đầu nhận tội.

Theo điều tra viên tham gia phá án, Kiều Phước Thọ tuy còn trẻ tuổi nhưng rất mực lì lợm, đặc biệt, trong suốt quá trình bị bắt và lấy lời khai, Thọ không tỏ ra ân hận về hành vi giết người dã man của mình và ngay sau khi gây án, Thọ cũng không hề bị ảnh hưởng về tâm lý mà vẫn bình tĩnh tắm rửa sạch sẽ rồi nấu mì ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.