An ninh hình sự

Phá chuyên án, bắt nhóm đối tượng cho vay "lãi nặng" tại Thừa Thiên Huế

20/01/2021, 16:54

Lực lượng Công an Thừa Thiên Huế vừa bắt giữ 6 đối tượng gồm 5 nam và 1 nữ cho vay tiền tỷ với lãi suất từ 146% đến 365%/năm.

img

Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: C.A

Chiều 20/1, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Công an thị xã Hương Thủy vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh phá thành công chuyên án cho vay lãi nặng, bắt giữ 6 đối tượng có liên quan.

Nhóm đối tượng 5 năm và 1 nữ vừa bị bắt giữ có độ tuổi từ 19 đến 35, gồm: Trần Thị Sang, Phạm Văn Tú, Đào Văn Linh, Nguyễn Hữu Thành (cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế), Lê Quốc Lãm và Trần Văn Hậu (cùng trú tại tỉnh Nghệ An).

Thông tin từ Cơ quan Công an, các đối tượng bước đầu khai nhận, bằng hình thức dán, phát các tờ rơi quảng cáo cho vay hoặc thông qua người quen giới thiệu, các đối tượng đã tiếp cận và cho nhiều người dân trên địa bàn vay tiền với lãi suất rất cao, từ 146% đến 365%/năm. Chỉ tính trong năm 2020, các đối tượng đã cho vay khoảng 1,5 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 340 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Công an đang tiếp tục đấu tranh khai thác mở rộng án, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.