Xã hội

Bí thư phường xin lỗi sau chỉ đạo phá cửa, đưa cô gái đi test Covid-19

29/09/2021, 16:19

Bí thư phường Vĩnh Phú, Thuận An (Bình Dương) vừa công khai xin lỗi dư luận và người phụ nữ sau vụ việc phá cửa, cưỡng chế đi test Covid-19.

Chiều 29/9, đoàn công tác của Thành ủy Thuận An và Bí thư, Chủ tịch phường Vĩnh Phú đã đến làm việc với bà Hoàng Thị Phương Lan, người phụ nữ bị cưỡng chế đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gây xôn xao dư luận mới đây.

img

Khoá tay, đưa người phụ nữ ra sân chung cư test Covid-19. (Ảnh cắt từ clip)

Tại cuộc gặp này, ông Võ Thanh Quan, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Vĩnh Phú, TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã công khai xin lỗi dư luận về vụ việc lực lượng của phường phá cửa, xông vào nhà khống chế người phụ nữ đưa đi test Covid-19.

Ông Quan xác nhận chính ông là người dẫn đầu đoàn của phường đến cưỡng chế người phụ nữ. “Tôi xin lỗi trước dư luận về vụ việc trên, lực lượng đã làm sai quy trình…”, ông Quan nói.

Ông Võ Thanh Quan cũng đã trực tiếp xin lỗi bà Lan về hành động phá khóa cửa, cưỡng chế sai quy trình.

Tuy nhiên, bà Lan đã không chấp nhận lời xin lỗi của Bí thư Đảng ủy phường. Người phụ nữ này cho rằng, bản thân hiểu rất rõ về tình hình và sự nguy hiểm của dịch Covid-19 nên đã chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như của gia đình.

“Tôi cảm thấy việc lấy mẫu cộng đồng không được an toàn khi tập trung đông người và việc lấy mẫu diễn ra liên tục sẽ gây ức chế và ảnh hưởng đến sức khỏe về sau nên đã từ chối. Tôi cũng đã thường xuyên tự lấy mẫu để test Covid-19…”, bà Lan nói và cho biết, không chấp nhận lời xin lỗi của ông Quan vì đã gây ra tổn hại về vật chất và tinh thần cho bản thân.

Chiều 29/9, ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiêm TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, Thành ủy Thuận An sẽ có cuộc họp xem xét trách nhiệm đối với cán bộ phường và sẽ có hình thức xử lý phù hợp với tính chất, mức độ vụ việc.

Trước đó, ngày 28/9, ông Võ Thanh Quan là người trực tiếp chỉ đạo lực lượng công an, dân quân phá khoá cửa, xông vào nhà cưỡng chế một người phụ nữ ở chung cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú) ra sân chung cư để test Covid-19.

Sự việc được ai đó quay clip và clip này xuất hiện trên mạng xã hội. Trong clip, một nhóm người mặc đồng phục công an, dân phòng đục phá cửa một căn hộ, xông vào khoá tay một phụ nữ lôi ra ngoài, mặc cho tiếng trẻ con khóc thét!

Theo ông Quan, hôm xảy ra vụ việc là thời điểm phường Vĩnh Phú đang test nhanh sàng lọc Covid-19 diện rộng với mục tiêu đạt 100%, hoặc tối thiểu 98% người dân.

Tuy nhiên, Ban quản lý chung cư Ehome 4 thông tin về việc chị H.T.P.L. ngụ ở căn hộ tại tầng trệt thuộc Block B của toà nhà đã trốn lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, đến nay là lần thứ 3 mà chị L. vẫn không chịu tham gia lấy mẫu.

Khi được lực lượng chức năng gọi ra ngoài lẫy mẫu, chị L. không đồng ý và đóng chặt cửa. Lực lượng của phường thuyết phục khoảng 15 phút nhưng chị L. nói mình "đang bận việc, không đi đâu hết".

Sau đó, ông Quan cho kêu thợ khóa phá cửa vào nhà, khống chế người phụ nữ đưa ra sân chung cư để test Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.