Vận tải

Phà Đại Ngãi hoạt động thế nào giữa mùa dịch Covid-19?

03/04/2020, 06:48

Bến phà Đại Ngãi vẫn duy trì hoạt động bình thường, phục vụ nhu cầu đi lại cũng như việc vận chuyển, giao thương hàng hóa của người dân.

img
Bến phà Đại Ngãi vẫn hoạt động bình thường, nhưng lượng người và phương tiện qua lại ít. Ảnh: Gia Minh

Ngày 3/4, ông Nguyễn Văn Chài, Bến trưởng Bến phà Đại Ngãi (Sóc Trăng) cho biết, bến phà vẫn hoạt động bình thường giữa mùa dịch Covid-19.

Theo ông Chài, các bến phà thuộc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng quản lý đều đã tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, nhưng Bến phà Đại Ngãi, thuộc Chi cục Quản lý đường bộ IV quản lý. Đến thời điểm này, bến phà vẫn chưa nhận được ý kiến chỉ đạo ngừng hoạt động.

“Hiện tại, mỗi bến đều có 2 chiếc phà duy trì hoạt động thường xuyên trong ngày. Tuy nhiên, do thời điểm này người dân hạn chế ra đường để phòng, chống dịch Covid-19, nên lưu lượng phương tiện qua lại phà rất ít, chủ yếu là các xe tải chở hàng hóa (nông sản, đông lạnh,...) hoạt động nhiều”, ông Chài cho hay.

Cũng theo ông Chài, để tạo điều kiện cho bà con đi lại được dễ dàng và thuận tiện, không phải chờ lâu, nếu chỉ có khoảng 10 chiếc xe máy, lãnh đạo bến vẫn cho phà chạy bình thường.

“Quá trình hoạt động, lãnh đạo bến cũng đã nhắc nhở các nhân viên của bến phải tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt thường xuyên đeo khẩu trang trong suốt thời gian phà hoạt động. Đồng thời, vận động hành khách đeo khẩu trang khi xuống phà để bảo đảm an toàn”, ông Chài thông tin thêm.

Ông Phạm Văn Thanh, Chi cục trưởng Chi cục đường bộ IV.6 cho biết, bến phà Đại Ngãi là bến phà đặc trưng, nên vẫn còn duy trì hoạt động bình thường. Tuy nhiên, Chi cục cũng đề nghị Bến trưởng phải quán triệt đến cán bộ, nhân viên của bến phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19.

Bến phà Đại Ngãi, thuộc Cụm phà Vàm Cống gồm 4 bến: bến A thuộc bờ Cầu Quan (thị trấn Tiểu Cần, Trà Vinh); bến B thuộc bờ Đại Ngãi (huyện Long Phú, Sóc Trăng); bến E thuộc bờ Bắc huyện Cù lao Dung (Sóc Trăng) và bến F thuộc bờ Nam huyện Cù lao Dung.

Nếu người dân chọn hành trình từ Sóc Trăng theo đường Nam Sông Hậu - QL60 - phà Đại Ngãi (Sóc Trăng - Trà Vinh) - phà Cổ Chiên (Bến Tre) - QL1A - TP. HCM sẽ rút ngắn được 70km so với hành trình tương tự nhưng theo QL1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.