Xã hội

Phá dỡ cầu cảng xây trái phép chặn sông Lô sau phản ánh của Báo Giao thông

Sau phản ánh việc tự ý xây cầu cảng, chặn sông Lô phục vụ khai thác cát trái phép, cơ quan chức năng đã kiểm tra, cá nhân liên quan đã phá dỡ.

Ngày 17/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Anh, chủ bến thủy nội địa tại xã Tứ Yên, Sông Lô, Vĩnh Phúc cho biết: Sau phản ánh của Báo Giao thông về việc xây dựng cầu cảng, chặn sông Lô, các cơ quan chức năng tại địa phương đã đến kiểm tra.

Từ những thông tin tuyên truyền về các quy định liên quan đến đường sông, tuyến đường thủy và nguy cơ mất ATGT trên sông, ông Hoàng Anh và gia đình đã nhận thức rõ về việc làm của mình.

Do đó, ngay trong ngày 16/3, ông và gia đình đã tổ chức nhổ bỏ cọc gỗ, huy động máy múc, ô tô tháo dỡ, vận chuyển toàn bộ đất đá, vật liệu đã tập kết, làm cầu cảng trước đó trên sông, trả lại nguyên trạng cho dòng chảy thông thoáng của sông Lô.

img

Máy múc, ô tô phá dỡ cầu cảng xây dựng trái phép chặn sông Lô tại Vĩnh Phúc

Ông Hoàng Anh cũng cam kết chấp hành nghiêm các quy định liên quan về quản lý, thăm dò, khai thác khoáng sản tại địa phương.

Thông tin từ các đơn vị thanh tra đường thủy cho biết, đơn vị đã kiểm tra, yêu cầu những người có liên quan khắc phục, bảo đảm ATGT, tổ chức hoạt động sản xuất kinh đúng quy định.

Trước đó, Báo Giao thông đã đăng tải bài viết: “Cá nhân xây cầu cảng chặn sông Lô, phục vụ múc cát sỏi sai phép ở Vĩnh Phúc”, phản ánh việc hộ ông Hoàng Anh, trú tại xã Tứ Yên, Sông Lô, Vĩnh Phúc tự ý xây dựng cầu cảng, chặn sông Lô để phục vụ sản xuất, tiêu thụ cát sỏi.

Sau phản ánh, cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý cá nhân liên quan và phá dỡ cầu cảng xây trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.