Xã hội

Phá dỡ "dinh thự" 7 tầng của Tàng Keangnam ở Mộc Châu

16/01/2018, 10:45

Tòa nhà 7 tầng của Tàng Keangnam tại Mộc Châu đã bị phá dỡ sau nhiều năm tồn tại.

a6_cknr

Tòa nhà 7 tầng của Tàng Keangnam tại Mộc Châu bị phá dỡ

Ngày 16/1, UBND huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) cho biết đã tiến hành phá dỡ tòa nhà 7 tầng của "ông trùm" ma túy Tráng A Tàng (còn gọi là Tàng Keangnam), ở xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu.

Đây là ngôi nhà được Tàng Keangnam dự kiến xây dựng như một "Keangnam giữa Mộc Châu". Tòa nhà 7 tầng đang xây dựng dang dở của "ông trùm" ma túy nằm sát Quốc lộ 6, ở khu vực đất rất rộng và đẹp ở thị trấn Nông trường Mộc Châu nhiều năm qua đã trở thành địa điểm chụp ảnh của nhiều bạn trẻ.

Lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu cho hay việc phá dỡ ngôi nhà 7 tầng nằm trong kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. 

Ngôi nhà 7 tầng được xây dựng từ năm 2011, đang trong quá trình hoàn thiện thì "ông trùm" ma túy Tàng Keangnam bị công an bắt giữ vào năm 2013. Đến cuối tháng 9/2016, TAND tỉnh Bắc Ninh phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Tráng A Tàng (Tàng Keangnam) mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tráng A Tàng là kẻ cầm đầu, chủ mưu cùng các đồng phạm hình thành một đường dây ma túy cực lớn từ Lào, Thái Lan về tập kết ở Mộc Châu rồi tìm cách đưa sang Trung Quốc theo đường bộ. Năm 2005, Tàng chỉ là một người vận chuyển ma túy thuê, nhưng sự liều lĩnh đã biến Tàng thành ông chủ của đường dây buôn bán ma túy lớn tại Sơn La. Chỉ tính từ năm 2009 cho đến khi bị bắt, Tráng A Tàng và các đồng phạm đã thực hiện 13 vụ mua bán trái phép 1.791 bánh heroin, có trọng lượng gần 627 kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.