Thể thao

Phá dớp lịch sử, ĐT Đức mơ lập cú đúp

04/07/2016, 11:33

ĐT Đức đã có thắng lợi đầu tiên trước Italia ở một giải đấu lớn khi hạ đối thủ này trên chấm 11m.

CmXNVw3W8AAI8-q

Thủ môn Neuer (Đức)

ĐT Đức đã có thắng lợi đầu tiên trước Italia ở một giải đấu lớn khi hạ đối thủ này trên chấm 11m trong trận tứ kết EURO 2016. Khi đối thủ khó chịu nhất đã bị khuất phục, người Đức có quyền mơ về chiếc cúp bạc, sau đúng 2 năm đăng quang World Cup 2014.

Phá dớp 54 năm

ĐT Đức là một thế lực thực sự của bóng đá thế giới với bốn lần vô địch World Cup và ba lần lên ngôi tại EURO. Thế nhưng, trong lịch sử, Đức chưa từng thắng Italia ở một trận đấu chính thức nào. Bắt đầu từ trận hòa 0-0 tại World Cup 1962, trải qua hơn một phần hai thế kỷ (54 năm), tới trước trận đấu vào rạng sáng hôm qua (3/7), Đức chỉ hòa và thua mỗi lần đọ sức với người Italia tại EURO hay World Cup. Lần gần nhất, một ĐT Đức đầy rẫy tài năng ở độ chín đã nhận thất bại 1-2 trước Italia tại bán kết EURO 2012.

Thực tiễn cho thấy, lịch sử luôn có tiếng nói nhất định trong bóng đá và từ lâu CĐV Đức vẫn coi Italia là đối thủ “kị dơ”. Cộng thêm việc Italia thể hiện phong độ ấn tượng từ khi EURO 2016 khởi tranh, Đức vẫn bị nghi ngờ dù bên kia chiến tuyến, HLV Antonio Conte không có trong đội hình một ngôi sao nào đáng giá. Những diễn biến trên sân phần nào cho thấy nghi ngờ trên hoàn toàn có căn cứ. Suốt hiệp một, Đức chơi áp đảo và có thời điểm tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 60%. Thế nhưng, Italia với sự tinh quái, linh hoạt mới là đội sở hữu những cơ hội đáng kể hơn.

Mọi thứ tưởng chừng sẽ dễ dàng hơn sau bàn mở tỉ số đẹp mắt của Mesut Ozil ở phút 65. Tuy nhiên, Italia cho thấy họ không dễ bị khuất phục. Từng đợt, từng đợt “sóng” tấn công màu xanh tràn sang phần sân đối phương và sức ép liên hồi đã khiến Jerome Boateng - một trong những hậu vệ xuất sắc nhất EURO 2016 mắc sai lầm chết người. Bàn thắng của Leonardo Bonucci trên chấm 11m đưa người Đức trở lại nỗi ám ảnh lịch sử. Nên nhớ, Italia là đội bóng đầu tiên tại EURO 2016 chọc thủng lưới Manuel Neuer.

Nỗi ám ảnh càng lớn khi lần lượt Mesut Ozil, Thomas Muller hỏng ăn trên chấm 11m. Sau đó cả đội trưởng Schweinsteiger cũng thất bại. Ba lần sút hỏng penalty ở loạt đấu súng là thành tích tệ nhất của ĐT Đức từ trước tới nay. Rất may, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ thế giới đã bộc phát đúng lúc với bốn lần thành công liên tiếp của Mats Hummels, Joshua Kimmich, Jerome Boateng và Jonas Hector, để rồi Đức đã vượt qua Italia với tỉ số 6-5 trên chấm 11m.

Chức vô địch trong tầm tay

Trước trận đại chiến với Italia, HLV Joachim Low cho rằng, kết quả cuộc đọ sức này sẽ ảnh hưởng lớn tới cục diện EURO 2016 và nhà cầm quân này hẳn không nói chơi. So với những đội bóng còn lại ở vòng bán kết, Đức được đánh giá mạnh hơn hẳn. Pháp có lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ trẻ chất lượng nhưng điểm yếu của đội bóng áo lam là bản lĩnh. Trong một cuộc đua gay cấn, không phải giới hạn trình độ, bản lĩnh mới là yếu tố tiên quyết đem đến thành công.

Bồ Đào Nha và xứ Wales tuy sở hữu hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale nhưng việc vào tới vòng bán kết được xem là quá may mắn. Seleccao chơi không nhiều mảng miếng và phải rất chật vật mới vượt qua được Ba Lan ở tứ kết. Xứ Wales đã để lại tất cả những gì tinh túy nhất ở trận thắng 3-1 trước ĐT Bỉ và rất khó để tân binh này tạo thêm bất ngờ. Việc thiếu vắng “buồng phổi” Aaron Ramsey chắc chắn cũng ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của “Bầy rồng”.

Về phần mình, Đức hiện đang có đầy đủ những yếu tố để trở thành tân vương của lục địa già. Nhiều năm qua, Die Mannschaft là ông lớn có thành tích cực kỳ ổn định. Tính cả EURO lẫn World Cup, Đức đã 6 lần liên tiếp vào tới vòng bán kết, điều chưa đội bóng nào làm được trong quá khứ. Nó cho thấy bản lĩnh thi đấu tuyệt vời của đoàn quân áo trắng. Chắc chắn kinh nghiệm chinh chiến ở những trận cầu đỉnh cao sẽ giúp ích rất nhiều cho đoàn quân của HLV Joachim Low.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới chất lượng đội hình mà HLV Joachim Low đang chỉ huy. Trải đều từ khung gỗ tới mũi nhọn trên hàng công, nhà ĐKVĐ thế giới có quá nhiều cầu thủ đẳng cấp, kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Trong một kỳ EURO có quá nhiều biến động, Đức vẫn vững vàng và thể hiện được giá trị của mình. Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu Die Mannschaft tiến tới trận chung kết và lần thứ tư trong lịch sử nâng cao chiếc cúp vô địch EURO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.