Hồ sơ tài liệu

Phà du lịch phát nổ ở Indonesia, 15 người thương vong

15/09/2016, 15:41
image

Một vụ nổ đã xảy ra trên chiếc phà chở 35 hành khách ở Indonesia, khiến ít nhất 2 du khách thiệt mạng.

CsYNaL2WYAAWmwd

Đội cứu hộ đưa nạn nhân trên chiếc phà nổ vào đất liền. Ảnh: RT

RT ngày 15/9 đưa tin, một vụ nổ phà du lịch vừa xảy ra tại Indonesia. Được biết, chiếc phà này đang trong hành trình di chuyển từ Đông Bali tới quần đảo Gil.

Phát ngôn viên cảnh sát Bali Made Sudana cho biết, ít nhất đã có 2 du khách thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Vụ nổ xảy ra ngoài khơi bờ biển Lombok.

Báo cáo ban đầu xác định các nạn nhân tử vong là công dân Indonesia và Hà Lan, song AP mới đây dẫn lời cảnh sát cho biết, 1 người phụ nữ Đức đã thiệt mạng trong vụ này.

Cảnh sát trưởng địa phương Sugeng Sudarso nói: “Một trong những hành khách mất mạng vì vết thương quá sâu do mảnh vỡ thuyền gây ra". Ngoài ra, các du khách bị thương khác đều là khách du lịch từ Bồ Đào Nha, Đức, Úc, Hàn Quốc và Anh.

Xem thêm video:

Vụ nổ xảy ra chỉ 5 phút sau khi tàu cao tốc Gili Cat 2 rời bến, đồng thời chỉ cách chỗ khởi hành tại cảng Padang 200m. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ, song các nhà chức trách đã gạt bỏ nghi ngờ đây là vụ nổ bom.

“Dựa trên lời khai của hành khách và quan sát hiện trường, có thể thấy vụ nổ bắt nguồn từ khu chứa nguyên liệu. Có lẽ một mạch điện đã đứt, ảnh hưởng đến bình nguyên liệu”, cảnh sát cho biết.

Theo RT, tại thời điểm vụ nổ, chiếc phà du lịch đang chở 35 hành khách và phi hành đoàn gồm 4 thành viên.

Trước đó, năm 2015, một loạt các vụ nổ nhỏ đã diễn ra trên con phà ngang giữa Bali và Lombok, khiến hàng chục khách du lịch bị thương. Vụ nổ này được cho là bắt nguồn từ bồn chứa nguyên liệu của chiếc phà đang chở 129 khách vào thời điểm đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.