Điều tra

Phá đường dây bán thiết bị gian lận thi cử ngay trước kỳ thi THPT quốc gia

21/06/2019, 20:54

Cảnh sát triệt phá, bắt nhóm đối tượng buôn bán, cung cấp thiết bị gian lận thi cử do thanh niên 9X cầm đầu.

img
Đối tượng Nguyễn Thế Mạnh tại cơ quan công an

Ngày 21/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá, bắt nhóm đối tượng buôn bán, cung cấp thiết bị gian lận thi cử do Nguyễn Thế Mạnh và Đặng Công Bão (cùng sinh năm 1996, quê huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) cầm đầu.

Khám xét nơi trọ của Mạnh và Bão tại đường Mễ Trì, cơ quan công an phát hiện, thu giữ hàng trăm thiết bị công nghệ cao phục vụ cho gian lận thi cử như camera, tai nghe siêu nhỏ, thiết bị quay - rung...

img
Một số tang vật và thẻ nhớ cơ quan công an thu giữ

Bước đầu cơ quan công an làm rõ, từ cuối năm 2018, Nguyễn Thế và bạn cùng quê là Đặng Công Bão đã tìm mua các thiết bị phục vụ cho gian lận thi cử từ nước ngoài như: tai nghe siêu nhỏ, bộ thiết rung phục vụ thi trắc nghiệm, bộ camera giấu kín phục vụ thi tự luận... để bán kiếm lời.

Các thiết bị này nhập với giá từ 400.000 đồng đến 1,6 triệu đồng và được bán với giá cao gấp từ 2-3 lần. Đặc biệt những thiết bị tinh vi, khó phát hiện nhưng đem lại hiệu quả cao thường được bán từ 2,5 đến 3 triệu đồng.

Mạnh khai nhận càng đến gần mùa thi thì nhu cầu tìm mua các thiết bị này càng gia tăng. Bình quân mỗi tháng nhóm đối tượng này thu lời từ 20-30 triệu đồng.

Công an quận Nam Từ Liêm hiện đang mở rộng điều tra để sớm hoàn tất vụ việc, xử lý các đối tượng theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.