Thời sự Quốc tế

Mỹ và châu Âu phá đường dây buôn lậu ma túy xảo quyệt

27/10/2021, 14:12

Cơ quan chức năng Mỹ và Liên minh Châu Âu đã phối hợp điều tra suốt 10 tháng mới lần được dấu vết của đường dây buôn lậu.

Theo thông báo từ Bộ Tư pháp Mỹ, sau quá trình điều tra, giới chức thực thi pháp luật tại Mỹ và Cảnh sát Châu Âu (Europol) đã bắt giữ 150 người liên quan tới hàng chục nghìn thương vụ bất hợp pháp tại Mỹ, Australia, Bulgaria, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan và Thuỵ Điển.

Lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 31,6 triệu USD tiền mặt, tiền ảo và 45 khẩu súng. Trong 150 người bị bắt giữ, đa số đến từ Mỹ (65) và Đức (47 người)…

img

Phó Tổng Chưởng lý Mỹ Lisa Monaco công bố thông tin tại họp báo. Ảnh - AP

Theo Phó Tổng chưởng lý Mỹ Lisa Monaco, các điều tra viên phát hiện các đối tượng buôn lậu qua web đen đã mở phòng thí nghiệm tại nhà để chế các loại ma túy có vẻ ngoài nhìn giống các loại thuốc kê nhưng thực chất chúng chứa các loại ma túy như fentanyl, methamphetamine...

Web đen là một phần của mạng internet thường bị ẩn khỏi tầm nhìn của công chúng. Các website thuộc web đen sử dụng phần mềm ẩn danh để bảo đảm khách ghé thăm không thể bị truy dấu vết, phổ biến nhất phần mềm Tor Browser.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, cuộc điều tra vẫn chưa dừng lại, giới chức đang phối hợp để xác minh các cá nhân khác đứng sau nhiều tài khoản trên web đen. Theo bà Monaco, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, số người tìm đến web đen để mua ma túy nhiều chưa từng có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.