An ninh hình sự

Phá đường dây chơi game đổi thưởng với số tiền giao dịch trên 10 tỷ đồng

10/08/2020, 12:13

Công an Thanh Hóa đã triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi game đổi thưởng với số tiền giao dịch trên 10 tỷ đồng.

img
Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật liên quan đến vụ án

Ngày 10/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an huyện Như Xuân đã phá Chuyên án 004B, đấu tranh, triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi game đổi thưởng lấy tiền trên mạng Internet, số tiền giao dịch thể hiện qua các tài liệu thu giữ trên 10 tỷ đồng.

Theo đó, Công an huyện Như Xuân bắt giữ 5 đối tượng là chủ các đại lý của đường dây đánh bạc này gồm: Văn Huy Trường (SN 1999), Nguyễn Đình Tuấn (SN 1992) đều trú ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa; Lê Văn Tùng (SN 1994, ở xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương); Ngô Sỹ Tuấn (SN 1993, ở phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) và Phạm Văn Hùng (SN 1992, ở xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương).

Quá trình khám xét, cơ quan công an đã thu giữ 35 thẻ tín dụng ngân hàng, 1 máy tính xách tay, 5 bộ máy tính cây, 34 điện thoại di động, hơn 500 triệu động tiền mặt và nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc trên mạng Internet của các đối tượng trong đường dây đánh bạc này.

Theo kết quả điều tra ban đầu: Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Như Xuân tình hình tội phạm đánh bạc có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là đánh bạc qua Internet. Cá biệt các đối tượng đã sử dụng các thiết bị, phương tiện điện tử truy cập Internet để đánh bạc và thanh toán thông qua các đại lý đổi thưởng...

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng Internet dưới hình thức chơi game đổi thưởng thông qua các ứng dụng: Giauto.Club, Zindo. Club, Kim.Club.... Thông qua việc tìm hiểu trên mạng Internet, Các đối tượng trong đường dây đánh bạc đã liên lạc với nhau để lập tài khoản game, sau đó liên hệ nâng cấp tài khoản của mình lên đại lý cấp 1 để có thể mua, bán điểm đổi thưởng ra tiền mặt thông qua giao dịch ngân hàng. Quá trình chơi, các đối tượng có thể đổi thưởng để có tiền mặt thông qua các đại lý bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng với nhau hoặc qua thẻ cào.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ cuối tháng 7/2020 đến khi bị bắt, các đối tượng nói trên đã cùng các đối tượng khác trên địa bàn huyện Như Xuân đứng ra tổ chức cho hàng trăm con bạc đến từ nhiều địa phương trong tỉnh đánh bạc trên mạng với tổng số tiền lên đến trên 10 tỷ đồng.

Hiện, Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.