Điều tra

Phá đường dây tín dụng đen lãi suất 30-40%/tháng, 1.000 người là nạn nhân

15/06/2022, 17:43

Thanh niên 32 tuổi cầm đầu đường dây tín dụng đen với lãi suất cắt cổ đã bị Công an TP.HCM tạm giữ.

Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá đường dây tín dụng đen với lãi suất lên đến 30-40%/tháng. Hơn 1.000 người là nạn nhân của đường dây này.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phát hiện một băng nhóm với hàng chục người có hoạt động cho vay nặng lãi.

img

Trương Ngọc Tính tại cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định kẻ cầm đầu đường dây này là Trương Ngọc Tính (32 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú quận 6).

Nhóm này hoạt động bằng hình thức phát tờ rơi, đăng quảng cáo trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo…), nhắm đến nhóm người có thu nhập thấp (bán hàng rong, bán vé số, chạy xe ôm…).

img

Tang vật thu được.

img

Tờ rơi các đối tượng dùng để hoạt động cho vay.

Thủ tục cho vay tiền rất đơn giản, người vay tiền chỉ cần chụp hình căn cước và hộ khẩu; số tiền cho vay dưới 10 triệu, lãi suất từ 30 - 40%/tháng.

Nếu người vay không trả tiền đúng hạn hoặc bỏ trốn, các đối tượng sẽ in tờ rơi có nội dung xuyên tạc, khủng bố rải tại nơi làm việc, nơi ở của bản thân người vay và gia đình, bạn bè người vay tiền…

Ngày 13/6, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành khám xét tại căn nhà trên đường Phan Văn Khỏe, quận 6 và căn hộ chung Lucky Palace, bắt 9 đối tượng, trong đó có Tính.

Qua xem xét ban đầu số tài liệu thu giữ, xác định nạn nhân của đường dây trên lên đến hơn 1000 người, trải khắp các quận, huyện.

Công an TP.HCM đề nghị ai là nạn nhân của băng nhóm trên đến Phòng Cảnh sát hình sự, số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 để trình báo, cung cấp thông tin, hỗ trợ quá trình điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.