An ninh hình sự

Phá đường dây vận chuyển 57 kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

26/08/2018, 15:19

Lực lượng chức năng phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất.

95f01a5b-fefe-4da8-8427-e90a1c4eee39

Lô hàng cần sa bị bắt tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 26/8, Chi Cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết cơ quan chức năng vừa triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy từ Mỹ về Việt Nam thông qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất. Các đối tượng đã bị bắt giữ khi vận chuyển hàng.

Cụ thể, lô hàng cần sa trên được gửi từ California và Philadelphia (Mỹ) về Việt Nam cho các đối tượng T.T.P (51 tuổi), D.Q.D (42 tuổi) cùng ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM; N.V.T (49 tuổi) ngụ huyện Hóc Môn và N.P.H (19 tuổi) ngụ tại Phù Mỹ, Bình Định.

Để qua mắt cơ quan hải quan, các đối tượng đã thay đổi phương thức, chia nhỏ số lượng ma túy trên giấu trong nhiều lô hàng và gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau. Với việc sử dụng hiệu quả các biện pháp thu thập thông tin, kết hợp chó nghiệp vụ và các phương tiện kỹ thuật hiện đại, cơ quan hải quan đã phát hiện, bắt giữ 5,24 kg cần sa được chia nhỏ thành nhiều phần, đóng gói rất kỹ trong các túi nylon hút chân không, sau đó cất giấu tinh vi trong nhiều kiện hàng thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân.

Nhờ chủ động kiểm soát chặt chẽ, từ đầu năm đến nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã triệt phá được 42 lô hàng trong đường dây vận chuyển trái phép cần sa từ Mỹ về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với tổng trọng lượng lên đến gần 57kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.