Vận tải

Phà Gót sẵn sàng phục vụ mùa du lịch Cát Bà

22/04/2019, 07:00

Bến phà Gót đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm chuẩn bị tốt nhất vận chuyển người, xe tới đảo du lịch Cát Bà.

img
Bến phà Gót chuẩn bị chu đáo cho mùa du lịch

Cải tạo mặt bến, tu sửa phương tiện

Sau khi cây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (cầu vượt biển dài nhất Việt Nam) nối nội thành Hải Phòng tới đảo Cát Hải hoàn thành đã có hàng chục nghìn lượt khách chọn Cát Bà là điểm đến du lịch. Du khách sau khi vượt qua cầu Tân Vũ - Lạch Huyện tiếp tục đi qua phà Gót để tới đảo Cát Bà. Năm 2018, bến phà Gót phải thực hiện một nhiệm vụ mà theo một cán bộ lâu năm tại đây khẳng định “lịch sử các bến phà ở Hải Phòng chưa từng xảy ra”. Lượng du khách cùng xe du lịch các loại qua phà Gót năm 2018 tăng gấp 10 lần so với năm 2017.

Đón đầu mùa du lịch 2019, ngay từ đầu năm, bến phà Gót đã chuẩn bị chu đáo. Ông Nguyễn Văn Vang, Trưởng bến phà Gót cho biết: Từ cuối năm 2018, Sở GTVT Hải Phòng đã tiến hành cải tạo đồng bộ bến phà. Nếu như trước đây mặt bến chỉ rộng 15m, tới nay đã được cải tạo lên thành 32m, đảm bảo cùng lúc 2 đến 3 phà đón trả khách. Từ đầu tháng 4, Công ty Cổ phần Bảo đảm đường thủy nội địa Hải Phòng, bến phà Gót, các lực lượng chức năng họp, đưa ra kế hoạch cụ thể cho từng đơn vị trong công tác điều tiết phương tiện để tránh ùn tắc.

Trong 3 tháng đầu năm, toàn bộ 9 phương tiện ở bến phà Gót đã được tiến hành sơn sửa, trung, đại tu; 1 phà HP2732 (phà P60) đã được hoán cải. Phà được cải hoán cầu nâng hạ phù hợp với đầu bến, thuận tiện cho các xe có gầm thấp và xe dài, xe khách đi thuận tiện. Công ty cũng đã tiến hành nạo vét thủy diện hai đầu bến phà nhằm giúp cho các phà tải trọng lớn ra, vào bến được dễ dàng hơn.

Cải tiến toàn diện phục vụ hành khách

Tới phà Gót những ngày đầu năm 2019, du khách có thể dễ dàng nhận ra những thay đổi toàn diện tại đây. Hệ thống barie, nhà soát vé được làm mới khang trang và đang tiến hành làm dải phân cách ở 2 đầu đường dẫn xuống phà. Dọc tuyến đường dẫn xuống phà là hàng chục chiếc ô cỡ lớn, dưới các ô này có các bình nước lọc miễn phí giúp người dân, du khách giải tỏa cái nóng trong thời gian chờ phà.

Dù chưa vào đợt cao điểm nhưng Công ty Cổ phần Bảo đảm giao thông đường thủy nội địa Hải Phòng đã bố trí lực lượng từ các đơn vị khác về hỗ trợ tại phà Gót. Tại đây luôn đảm bảo nhân lực 160 người chia thành 3 ca, làm việc liên tục nhằm đảm bảo người, phương tiện qua phà dễ dàng.

Nhiều ngày có mặt tại bến phà Gót, chúng tôi chứng kiến cảnh các công nhân bến phà áo đẫm mồ hôi liên tục thực hiện các thao tác dùng các con kê để cho những chiếc xe lên, xuống phà. Họ làm việc liên tục vất vả dưới cái nắng như thiêu như đốt vì nhiệm vụ để những phương tiện lên, xuống phà an toàn. Mỗi khi một chiếc ô tô xuống hoặc lên phà, các công nhân lại tất tả dùng con kê đặt ở đầu phà, hướng dẫn xe lăn bánh trên các con kê để tránh bị chạm gầm xe.

Ông Nguyễn Xuân Phát, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bảo đảm giao thông đường thủy nội địa Hải Phòng cho biết: Nhằm phục vụ người dân, du khách qua phà Gót một cách tốt nhất, đặc biệt là trong mùa du lịch 2019, chúng tôi đã chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, phương tiện, phương án phối hợp điều tiết giao thông. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, chúng tôi bảo đảm người dân, du khách sẽ được phục vụ tốt nhất khi đi qua phà Gót để tới đảo Cát Bà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.