An ninh hình sự

Phá két sắt trong bệnh viện, lấy cắp hơn 400 triệu đồng

13/01/2016, 14:14

Hai đối tượng mang theo đồ nghề chuyên dụng rồi lẻn vào bệnh viện và phá két lấy đi hơn 400 triệu đồng.

trom-ket-sat-benh-vien
Hai đối tượng Nhật và Tây tại cơ quan công an

Công an huyện Ba Vì (TP Hà Nội) cho biết cơ quan này vừa bắt giam Đỗ Kim Nhật (47 tuổi, quê Vĩnh Phúc) và Đỗ Nhật Tây (36 tuổi, quê Thái Bình).

Theo cơ quan công an, Nhật có một tiền án về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và bị Công an Hà Nội truy nã do liên quan đến vụ án Cố ý gây thương tích. Trong quá trình lẩn trốn, Nhật quen và kết thân với Đỗ Nhật Tây.

Để có tiền ăn tiêu, 2 đối tượng trên đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản tại các công sở. Thủ đoạn của các đối tượng này là ban ngày thì đi thăm dò, thám thính và nắm quy luật hoạt động tại bệnh viện, trường học. Sau đó đến khuya, chúng mang dụng cụ cắt phá đi để thực hiện hành vi trộm cắp.

Đêm 11/6/2015, hai đối tượng này đã đột nhập và trộm phá cửa phòng Kế toán - tài chính bệnh viện đa khoa Ba Vì. Các đối tượng cũng mang theo đồ nghề chuyên dụng để phá và đục thủng két sắt, lấy đi hơn 400 triệu đồng.

Từ dấu vết hiện trường và tài liệu thu thập, sau vài tháng, cảnh sát đã lần ra nghi phạm. Ngoài vụ án trên, cơ quan điều tra còn phát hiện Nhật và Tây gây ra vụ đột nhập lấy cắp tài sản tại Bệnh viện Yên Mô (Ninh Bình). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.