Bất động sản

Phá khu vui chơi trẻ em làm bãi đỗ xe, Hải Phát bị tố lừa dối khách hàng

15/09/2020, 11:03

Băng rôn được treo đỏ rực dự án The Vesta tố chủ đầu tư Hải Phát lừa dối khách hàng, vi phạm trật tự xây dựng.

img
Cư dân treo băng rôn có nội dung "Giữ nguyên khu vui chơi trẻ em cho các cháu, Hải Phát lừa dối khách hàng, cư dân The Vesta phản đối tới cùng".

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng nay (15/9), đại diện Truyền thông Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát - Hải Phát Invest cho biết, chủ đầu tư đang thực hiện theo chỉ đạo của các sở ban ngành về việc xây dựng hoàn trả bãi đỗ xe.

"Trước đó, chủ đầu tư đã lấy một phần nhỏ để xây khu vui chơi trẻ em; Nhưng nay khi đi vào nghiệm thu công trình, cơ quan chức năng yêu cầu xây dựng theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt", vị đại diện cho hay.

Trước đó (sáng 14/9), Dự án khu nhà ở xã hội Phú Lãm (The Vesta) do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư đỏ rực băng rôn với nội dung yêu cầu: "Giữ nguyên khu vui chơi trẻ em cho các cháu, Hải Phát lừa dối khách hàng, cư dân The Vesta phản đối tới cùng".

img
Băng rôn treo tại chung cư

Một người dân cho biết, trước đây quyết định xuống tiền mua nhà, chuyển về sinh sống vì các tiện ích nơi đây. Nếu bị tháo dỡ thì cả dự án không còn khu vui chơi sinh hoạt cộng đồng dành cho trẻ em.

Mặt khác, theo bản vẽ phê duyệt của dự án, hai lô đất P-01 và P-02 có chức năng làm bãi đỗ xe, tuy nhiên ngay bên dưới lại là các công trình ngầm đã được chủ đầu tư bàn giao lại cho Ban quản trị và cư dân quản lý đó là bể phốt, bể tách mỡ và bể chứa nước ngầm của các tòa nhà.

Thời gian gần đây đã bắt đầu xuất hiện các sự cố như bục đường ống nước thải, bể mỡ rò rỉ trào lên trên sân, bể phốt cũng bị rò rỉ bốc mùi và bể nước có dấu hiệu rạn nứt. Nếu khôi phục phía bên trên làm khu để xe chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các công trình và có thể xảy ra các sự cố khác.

Theo Ban quản trị dự án, chủ đầu tư đã gửi văn bản thông báo sẽ thi công bãi đỗ xe từ ngày 15/9 để khắc phục vi phạm trật tự xây dựng. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các công việc chuẩn bị như chỉ đạo của UBND quận Hà Đông tại Văn bản số 2008 ngày 9/7/2020.

Cụ thể, chủ đầu chưa tổ chức hội nghị để giải thích với Ban quản trị và cư dân về việc khắc phục hoàn trả phần sân vườn và khu vui chơi trẻ em về đúng công năng sử dụng theo phê duyệt.

"Hơn nữa, hiện nay cư dân đã về sinh sống ổn định, song chủ đầu tư chưa có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, chưa có phương án tránh tiếng ồn, ô nhiễm khói bụi, an toàn thi công… cũng như chưa có đánh giá về sự ảnh hưởng của thi công đến các công trình bên dưới và chưa có cam kết, xử lý thế nào nếu để xảy ra sự cố", đại diện ban quản trị cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.