Pháp luật

Phá lan can cầu để xe cán bộ đi: Huyện đá xuống xã

01/08/2016, 14:23
image

Huyện không biết ai quản lý tuyến đường liên ấp, cũng như những cây cầu bị phá lan can cho cán bộ đi.

pha cau cho xe can bo di

Đập lan can cầu cho xe ô tô của cán bộ đi qua

 Sau khi Báo Giao thông phản ánh về tình trạng hàng loạt cây cầu nằm trên tuyến đường giao thông nông thôn liên ấp Bình Thạnh và Thới Thạnh, thuộc xã Giai Xuân (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) bị đập phá lan can, tạo hình chữ V để ô tô của một số cán bộ huyện này ra vào tư dinh.

Sáng 1/8, PV đã có buổi làm việc với Phòng quản lý kinh tế hạ tầng huyện Phong Điền để nắm rõ thông tin sự việc.

Tại buổi làm việc, PV đề cập hiện tuyến đường liên ấp có 7/8 cây cầu bị phá lan can ở xã Giai Xuân do ai quản lý cũng như thiết kế của cầu… Ông Dương Quốc Trung, Phó trưởng phòng này tỏ ra ngơ ngác và “mù tịt” thông tin của tuyến đường. Theo ông Trung, tuyến giao thông nông thôn liên ấp Bình Thạnh - Thới Thạnh, thuộc xã Giai Xuân huyện không biết ai đầu tư, huyện cũng không thiết kế hay quản lý tuyến đường cũng như các cây cầu nằm trên tuyến này.

Ngoài ra, ông Trung còn nói thêm, bản thân ông cũng từng đi qua khu vực và có thấy lan can cầu bị đập phá. “Tuy nhiên, tuyến này đo xã tự làm, huyện không biết…! Có gì anh hỏi thêm trưởng phòng hoặc xuống gặp chủ tịch xã hỏi sẽ nắm rõ nhất”, ông Trung đáp ngắn gọn.

5

Tư dinh của ông Trương Nhựt Quang, Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình xây dựng huyện Phong Điền

Ông Dương Quốc Trung còn cho biết thêm, hiện Trưởng phòng quản lý kinh tế hạ tầng đang bận đi họp, đồng thời ông Trung cung cấp số điện thoại để PV tự liên hệ hỏi thêm thông tin vì ông cho rằng mình mới về nên không biết gì.

PV sau đó đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Thanh Vũ, Trưởng phòng quản lý kinh tế hạ tầng huyện Phong Điền đề nghị gặp để hỏi thông tin nhưng ông Vũ cho biết mình đang xin nghỉ phép, không thể gặp trực tiếp. Qua điện thoại, ông Vũ cho biết, đường đó là đường giao thông nông thôn, xã quản lý, có gì xuống xã hỏi sẽ rõ hơn.

“Do cầu làm từ lâu nên tôi cũng không biết huyện có đầu tư hay không nữa?! Huyện cũng có chủ trương xin vốn từ thành phố đầu tư vài cây cầu trên tuyến này nhưng thành phố không chấp thuận vì xã Giai Xuân mới đạt NTM. Cụ thể chủ trương xin bao nhiêu cây thì tôi cũng không biết, anh chị xuống xã nắm sẽ rõ hơn”, ông Vũ nói.

Sáng cùng ngày, PV tiếp tục liên hệ gặp ông Huỳnh Đương Quan, Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch UBND xã Giai Xuân. Ông Quan cho biết: “Tuyến đường trên có lộ giới ngang 3m, các cây cầu có bề rộng 2m, có tổng chiều dài gần 4km thông ra tới thị trấn Phong Điền. Vốn đầu tư là của nhà nước đầu tư từ lúc Cần Thơ chưa tách tỉnh với Hậu Giang. Sau này khi tách ra 2 tỉnh thì các tuyến đường này do huyện quản lý, xã làm gì có thẩm quyền, chức năng mà quản lý”.

Xem thêm video Xe biển xanh ngang ngược đi vào phố cấm, chống đối CSGT:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.