An ninh hình sự

Phá nhanh án giả công an đi cướp, Công an Sóc Trăng được khen thưởng nóng

08/02/2020, 10:08

Có thành tích phá án nhanh, Công an tỉnh Sóc Trăng được Chủ tịch UBND tỉnh này khen thưởng nóng.

img
Tâm và Kha tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Chiều 7/2, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức khen thưởng nóng cho tập thể ban chuyên án bắt nhóm người giả công an để cướp tài sản, xảy ra tại ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên.

Theo cơ quan điều tra, vào chiều ngày 26/1, gia đình ông Nguyễn Trung K. (ngụ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) tổ chức tiệc rượu. Đến khoảng 20h cùng ngày, một số người là bà con họ hàng và láng giềng bắt đầu đánh bạc ăn thua bằng tiền với hình thức bài binh 6 lá.

Đến 0h ngày 27/1, một số đối tượng lạ mặt mang theo khóa số 8, súng điện, máy bộ đàm và tự xưng là công an xuất hiện tại nhà ông Kiên và yêu cầu những người trong sòng bạc đưa hết tiền. Sau khi lấy trên 50 triệu đồng, nhóm người lạ mặt bỏ đi. Vụ việc sau đó được trình báo với công an địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Sóc Trăng đã cử phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Mỹ Xuyên thu thập chứng cứ, lấy lời khai của những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

img
Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định được các đối tượng giả danh công an để cướp tài sản khi bọn chúng đang trốn tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), nên đã phối hợp Công an tỉnh bạn truy bắt khẩn cấp các đối tượng gồm: Lê Văn Minh (28 tuổi, ngụ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng); Hoàng Quyết Tâm (27 tuổi, ngụ thị xã Bình Long, Bình Phước); Nguyễn Minh Kha (24 tuổi, ngụ huyện Phước Long, Bạc Liêu).

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu các nghi can đã thừa nhận hành vi cướp tài sản của mình và khai nhận thêm 2 đồng phạm là Đặng Văn Dương (28 tuổi, ngụ thị xã Bình Long, Bình Phước)Thạch Đạt (30 tuổi, ngụ xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên). Hiện, 2 đối tượng này đã bỏ trốn và đang bị cảnh sát ráo tiết truy bắt.

Với thành tích phá án nhanh, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã quyết định tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân. Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cũng tặng Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích phá án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.