Xã hội

Phá nhiều vụ án giữa mùa dịch, Công an Vĩnh Phúc nhận thưởng "nóng"

17/05/2021, 22:00

Ghi nhận chiến công của Công an tỉnh Vĩnh Phúc phá được nhiều vụ án giữa mùa dịch Covid-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã khen thưởng đột xuất.

img

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc trao thưởng cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Chiều nay (17/5), UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã khen thưởng đột xuất lực lượng Công an tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thời gian qua, giữa lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tình hình người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, không chấp hành đầy đủ quy định về phòng, chống dịch gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Điển hình là sự việc nhóm người Trung Quốc do Công ty cổ phần Khoáng sản Trung Bắc Á, ở tỉnh Yên Bái bảo lãnh, có trách nhiệm quản lý, nhập cảnh vào Việt Nam.

Sau khi hết thời hạn cách ly, nhóm người này đã di chuyển qua nhiều tỉnh thành, trong đó có Vĩnh Phúc, nhưng không khai báo y tế. Thời gian này, họ đã đến một số cơ sở, tụ điểm vui chơi giải trí, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại quán Bar-karaoke Sunny ở TP Phúc Yên.

Kéo theo đó là các hệ lụy làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh chính quyền và các cơ quan chức năng trong công tác quản lý nhà nước về ANTT và phòng chống dịch bệnh.

Qua rà soát địa bàn, các đơn vị chức năng Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện 66 người Trung Quốc không có hộ chiếu, thị thực, nhập cảnh trái phép vào địa bàn TP Vĩnh Yên, Phúc Yên.

Đến nay, cơ quan Công an đã khởi tố 2 vụ án, 5 bị can về tội Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép và Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Mặt khác, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã vào cuộc điều tra, xác minh khởi tố vụ án với 3 bị can về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Ghi nhận thành tích xuất sắc đã đạt được, UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thưởng đột xuất cho lực lượng công an tỉnh số tiền 50 triệu đồng; thưởng tập thể Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra và Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh, mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.