Thời sự

Phá rừng tại Khe Đương: Kiểm lâm nói có, địa phương bảo không

03/06/2017, 07:35

Chi cục kiểm lâm TP Đà Nẵng cho biết tình trạng phá rừng tại Khe Đương (xã Hòa Bắc, Hòa Vang) là có thật.

phá rừng (2)
Cây rừng tại khu vực Khe Đương bị chặt hạ trái phép, xếp ngổn ngang.

Ông Trần Viết Phương cho hay, tại hiện trường kiểm tra, lực lượng kiểm lâm phát hiện 12 gốc cây bị chặt hạ. Trong đó có 3 lóng gỗ tròn dài từ 4 – 9m, 3 gốc có đường kính 20 – 50cm thuộc nhóm gỗ 6,7,8, toàn bộ số gỗ này có dấu hiệu bị mối mọt. Số gỗ còn lại đã được chuyển ra khỏi hiện trường trước đó.

Đáng chú ý, trong số 12 gốc cây bị đốn hạ có 8 cây trong phạm vi rừng được UBND TP Đà Nẵng giao cho Công ty TNHH MTV Bông Sen Vàng quản lý, khoanh nuôi xúc tiến tái sinh. Tuy nhiên đến ngày 21/4 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định thu hồi rừng giao cho Công ty Bông Sen Vàng tại khu vực này.

Thừa nhận với kiểm lâm Đà Nẵng, Công ty Bông Sen Vàng (khai thác vàng tại Khe Đương) cho biết trong lúc dọn dẹp mặt bằng làm lán trại, công nhân của công ty đã chặt hạ 4 cây rừng dù chưa được phép của cơ quan quản lý. 8 cây còn lại, phía Công ty Bông Sen Vàng cho rằng do các đối tượng khác thực hiện.

phá rừng (1)
Lực lượng kiểm lâm Đà Nẵng phát hiện 12 gốc cây bị đốn hạ trái phép.

Trước đó khi có thông tin phản ánh của người dân xã Hòa Bắc về việc công nhân Công ty Bông Sen Vàng đưa máy móc vào phá rừng, bà Lê Thị Thu Hà – Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc khẳng định “chỉ là tin đồn”.

“Không có chuyện phá rừng đâu. Việc quản lý và bảo vệ rừng ở Hòa Bắc, chùng tôi luôn luôn có biện pháp để kiểm soát”, bà Hà nói.

Hiện, Chi cục kiểm lâm Đà Nẵng đang tiếp tục làm việc với Công ty TNHH MTV Bông Sen Vàng để làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.