Thế giới

Phà Sewol thực chất chở hơn 500 người khi bị lật

25/04/2014, 12:56

Ngày 24/4, một số tờ báo địa phương đưa tin rầm rộ cho biết trên phà Sewol lúc xảy ra tai nạn thực chất có hơn 500 người – tăng 37 người so với con số chính thức 476 do Chính phủ Hàn Quốc đưa ra.

Ngày 24/4, một số tờ báo địa phương đưa tin rầm rộ cho biết phà Sewol lúc xảy ra tai nạn có thể đã chở hơn 500 người khi vừa phát sinh thêm 37 hành khách không có tên trong danh sách.

Phà Sewol có thể đã chở hơn 500 hành khách khi xảy ra tai nạn
Phà Sewol có thể đã chở hơn 500 người khi xảy ra tai nạn

Một quan chức làm việc tại ga đón khách cảng Incheon cho biết, “Trong quá trình rà soát lại vé của những hành khách trên chuyến phà bị lật, Ban quản lý cảng phát hiện tổng cộng 37 không có thông tin cá nhân”. 37 vé mới được phát hiện không hề được đăng ký với công ty quản lý tàu nơi cấp phát vé và nằm ngoài số lượng hành khách chính thức mà chính phủ Hàn Quốc thông báo. Nếu thông tin này được kiểm chứng thì hiện nay vẫn còn rất nhiều người bị kẹt bên trong phà Sewol.

Trước đó, sau khi xảy ra tai nạn, chính phủ Hàn Quốc không ít lần thay đổi số liệu hành khách có trên phà, cuối cùng mới quyết định con số 476 người.

Trích lời một quan chức Hàn Quốc, tờ Kookmin Ilbo nói, “Các công ty điều hành tàu thường bí mật phát hành những tấm vé trống như vậy để phòng trừ trường hợp những hành khách đi tàu miễn phí bị phát hiện”. Như vậy, các hãng tàu có thể trốn thuế bằng cách thông báo giảm số lượng hành khách thực có trên tàu.

Khi được hỏi về tính xác thực của báo cáo này, Chính phủ Hàn Quốc và công ty điều hành tàu Cheonghaejin Marine – cơ quan chủ quản phà Sewol đều phủ nhận.

Tuy nhiên, còn rất nhiều tình tiết khác trong vụ việc này chứng tỏ phà Sewol chở quá số người quy định như: đến nay, có 2 thi thể được vớt từ phà đắm nhưng chưa thể được xác định danh tính; Camera tại cảng cho thấy nhiều xe tải lên phà mà không bị kiểm soát vé. Ngoài ra, ngày 23/4, Bộ ngoại giao Hàn Quốc xác nhận 2 người đàn ông Trung Quốc – 1 người đã thiệt mạng, 1 người vẫn mất tích - không có tên trong danh sách hành khách.

Trang Trần (Theo Korea Times)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.