Bạn cần biết

Phá thai ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe sinh sản?

13/07/2015, 10:27

Giữa phá thai bằng thuốc và nạo, hút thai thì cái nào ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này hơn?

yeu-mot-nguoi-co-thai-voi-mot-nguoi-1
(Ảnh minh hoạ)

Chào bác sỹ!

Em lỡ trót dại nên có thai ngoài ý muốn. Vì lý do cá nhân em không thể giữ đứa bé lại được, nhưng phá thai em lại sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Xin bác sỹ tư vấn giúp em: giữa phá thai bằng thuốc và nạo, hút thai thì cái nào ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này hơn và ảnh hưởng của nó như thế nào ạ, hiện giờ em đã có thai được 5 tuần. Em cảm ơn bác sỹ!

Chào em!

Thai của em mới được 5 tuần thì em sẽ có hai sự lựa chọn để bỏ thai. Một là phá thai bằng thuốc (gây sảy tự nhiên), hai là phá thai bằng phương pháp hút chân không (hút thai). Cả hai phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng không có một biện pháp nào phù hợp cho tất cả mọi người phụ nữ đâu em nhé. Còn biến chứng thì tỷ lệ của cả hai biện pháp đều như nhau, mặc dù ít nhưng không có nghĩa là nó không bao giờ xẩy ra.

Còn ảnh hưởng của việc phá thai đến sức khỏe sinh sản là gây ra là tổn thương cổ tử cung, tử cung, ra máu kéo dài.... nếu em giữ vệ sinh không tốt sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến tình trạng viêm, dính, tắc vòi trứng, buồng tử cung gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn. Các việc của tương lai thì không ai có thể biết hay tính trước được vì vậy em cần cân nhắc kỹ và đến các cơ sở y tế chuyên khoa để làm, giảm thiểu tối đa các biến chứng có thể xẩy ra.

Do đó, để tránh vấn đề "trót lỡ" lần nữa, khi có quan hệ tình dục, em cần chủ động chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp, hạn chế tối đa các trường hợp nạo phá thai, và sau khi phá thai phải áp dụng ngay môt biện pháp tránh thai cần thiết.

Chúc em sức khỏe!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.