Chất lượng sống

Phá thai chết người, thầy lang bị phạt 50 triệu đồng

25/03/2018, 09:55

Người dùng ống nứa phá thai gây chết người vừa bị xử phạt hành chính số tiền 50 triệu đồng.

1_107123

Nạn nhân tử vong chỉ sau 2 ngày được thầy lang phá thai bằng ống nứa

UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt hành chính với bà Định Thị Thanh (66 tuổi, trú xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) số tiền 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, ngày 12/3  chị V.T.K (SN 1986, trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) đã đến nhà bà Thanh (làm nghề thầy lang, trú ở trên địa bàn) để nhờ phá thai  cho mình bằng phương pháp thủ công.

Ban đầu bà Thanh không nhận lời vì cho rằng kiêng đầu năm mới, song mẹ chị K. năn nỉ nhờ giúp đỡ và cam kết nếu có rủi ro sẽ không khởi kiện. Vì vậy, bà đồng ý làm với tiền công 1,7 triệu đồng.

8h ngày 12/3, bà Thanh tiến hành phá thai bằng cách đặt ống nứa vào cổ tử cung, cho sản phụ uống nước lá rau ngót.

Ngày 14/3 chị K. kêu mệt, tê liệt nửa người, khó thở và nôn ói, đồng thời đau bụng dữ dội và chảy máu ở vùng kín nên được đưa ra Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu để cấp cứu. Mặc dù sau đó bệnh nhân được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, tuy nhiên do tình trạng quá nặng, chị K. đã tử vong.

Qua kiểm tra, thầy lang Đinh Thị Thanh chỉ học lớp 7/10, không có bất kỳ chứng chỉ chuyên môn, bằng cấp y khoa nào. Bà Thanh cho biết đã phá thai cho bản thân và vài người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.