Xã hội

Phải chống mấy loại virus?

14/02/2020, 09:53

Trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, "virus tùy tiện" cũng lây lan như dịch bệnh theo kiểu “anh làm sai được, tôi cũng làm sai được”...

img
Ảnh minh họa

Hôm nay cơ quan Kính cận họp giao ban, không khí khá căng thẳng vì tình hình dịch bệnh, doanh thu thấp. Sếp cau có đặt câu hỏi: “Theo các anh chị, Việt Nam đang phải chống mấy loại virus?”.

Các trưởng phó phòng nhìn nhau, ai cũng sợ trả lời sai. Mở đầu, cậu Chánh văn phòng nhỏ nhẹ: “Báo cáo sếp, hôm qua vợ em đi chợ về, mấy bà bán gà đồn gia cầm sắp tăng giá, cảnh báo tái phát dịch cúm H5N1. Sáng đọc thời sự, em cũng thấy nói ở Hồ Nam (cạnh Hồ Bắc - tâm điểm dịch Covid-19, Trung Quốc) 4.500 con gà đã chết, chính quyền tiêu hủy 18 nghìn con khác để đề phòng lây lan. Vậy, Việt Nam chắc chắn đang phải đối phó với 2 loại Covid-19 và H5N1”.

Ngồi xuống, cậu Chánh văn phòng còn thì thầm với mấy người ngồi cạnh: “Thông tin vỉa hè của vợ em nhanh lắm, cấm có bao giờ sai”.

Mấy người ở cơ quan ồ lên tấm tắc, chắc toàn người chưa kịp cập nhật tin mới này nhưng sếp lại lắc đầu.

Cậu Trưởng ban Kinh doanh có ý kiến: “Báo cáo sếp, virus thì có nhiều, lúc dịch cúm này, lúc virus nọ. Em hiểu ý sếp hỏi ở tầm cao hơn. Hôm qua, Thủ tướng nhấn mạnh, ta giờ phải chống 2 loại virus, 1 là Covid-19, 2 là virus trì trệ. Không chịu làm gì, không chịu đổi mới, viện dẫn dịch bệnh để không hành động, ảnh hưởng đến kinh tế đất nước. Đáp án của em là 2 ạ”.

Mọi người lại ồ lên lần nữa, lần này thì chắc chắn đúng rồi.

Nhưng sếp vẫn đăm chiêu.

Kính cận tôi mới mạnh dạn đứng lên phân tích: “Báo cáo sếp, Thủ tướng nói trong bối cảnh cả nước đang căng mình chống dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra nên chỉ đích danh 2 virus cần “đánh nhanh, tiêu diệt gọn”. Nhưng theo ý kiến của em thì về lâu dài ta còn nhiều virus phải có kế hoạch khoanh vùng, chặn dịch lây lan càng nhanh càng tốt. Ví dụ như virus tham nhũng, cái này Đảng, Chính phủ đang khoanh vùng, xử lý rất nhanh ạ.

Còn nữa là virus tùy tiện. Virus này rất kinh khủng, lây lan như dịch bệnh theo kiểu “anh làm sai được thì tôi cũng làm sai được”, không có tý ý thức xây dựng nào. Đua nhau trục lợi đã thành phong trào. Cái này mà xử lý được, người người tuân thủ pháp luật, sống có ý thức thì đất nước mới phát triển được ạ”.

Sếp gật đầu liền mấy cái, lập tức thông báo bộ phận tổ chức cán bộ làm thủ tục điều động Kính cận tôi từ Phó phòng Hành chính sang Phó phòng Truyền thông. “Phải nắm được tinh thần của lãnh đạo, hiểu và truyền đạt được tới mọi người như vậy mới thay đổi được. Truyền thông quan trọng lắm”, sếp tâm đắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.