Giao thông

Phải đảm bảo tốt giao thông dịp nghỉ lễ, khai giảng

31/08/2017, 14:55
image

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tập trung công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 2/9 và khai giảng.

Ban-can-su-Bo-GTVT-hop-thang8-2017

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu tập trung thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT tháng 9 và những tháng cuối năm 2017

Sáng nay, 31/8, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã họp kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ công tác 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ tháng 9/2017. Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chủ trì cuộc họp.

Báo cáo Ban Cán sự Đảng về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ GTVT, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Trịnh Thị Hằng Nga cho biết, sau khi Chủ tịch nước ký Lệnh công bố Luật Đường sắt, ngày 25/7/2017, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký Quyết định số 2155/QĐ-BGTVT ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật. Hiện nay, Bộ đang triển khai các nhiệm vụ tại Kế hoạch này đồng thời, chủ động rà soát, lập danh mục các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đường sắt, gửi Bộ Tư pháp trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định phân công cơ quan chủ trì soạn thảo các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đường sắt.

Đối với các văn bản pháp luật khác, Bộ GTVT đã trình Chính phủ Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; trình Chính phủ 5 văn bản theo Chương trình công tác của Chính phủ, hoàn thành 100% kế hoạch. Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành 27 Thông tư điều chỉnh các lĩnh vực GTVT, trong đó có 2 Thông tư được ban hành trong tháng 8.

Về công tác xây dựng đề án, ông Nguyễn Trí Đức, Chánh Văn phòng Bộ cho biết, trong chương trình công tác 8 tháng đầu năm 2017, Bộ GTVT  đã trình Thủ tướng Chính phủ 2/2 đề án, đạt 100% kế hoạch. Tính đến nay, còn 5 đề án Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ nhưng chưa được phê duyệt. Cũng theo chương trình công tác 8 tháng đầu năm 2017, các cơ quan, đơn vị đã trình Bộ trưởng phê duyệt 3/3 đề án, đạt 100% kế hoạch. Như vậy, tình hình thực hiện chương trình xây dựng, phê duyệt đề án 8 tháng đầu năm 2017 đối với các đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cơ bản đã hoàn thành tốt, đạt 100% kế hoạch.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu các cơ quan chức năng, đơn vị đặc biệt chú ý công tác đảm bảo TTATGT từ nay đến cuối năm, nhất là trong tháng 9 là dịp khai giảng, nhập học và nghỉ lễ, người dân đi lại nhiều.

“Tháng 8 chúng ta đã kéo giảm số người chết vì TNGT 8 tháng 5,56%, trong khi năm 2016 chỉ giảm được 0,49%. Tuy nhiên, để thực hiện được nhiệm vụ này cả năm 2017, cần tập trung các giải pháp hơn nữa”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Về các nhiệm vụ trọng tâm khác trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu đến 15/9 phải hoàn thành hệ thống công trình hạ tầng giao thông phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017, nhất là hạ tầng và các điều kiện phục vụ tại các sân bay, trong đó đặc biệt lưu ý sân bay Đà Nẵng. Thúc đẩy tiến độ giải ngân; rà soát lại công tác xây dựng VBQPPL, có đánh giá năng lực của các cơ quan, đơn vị xây dựng, đề xuất thay thế các văn bản, quy định không còn phù hợp, cần điều chỉnh...

Bộ trưởng cũng yêu cầu rà soát lại các khoản chi phí  đi lại khiến đội giá thành, ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Chủ động phối hợp với các Bộ, ngành, các cơ quan chức năng như hải quan, thuế quan để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Trong công tác phòng chống và công tác khắc phục thiên tai, mưa lũ, cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các địa phương để khắc phục hậu quả, khôi phục lại mạng lưới, cơ sở hạ tầng GTVT.

Về vấn đề dự án BOT giao thông, Bộ trưởng nhấn mạnh, cần thông tin rõ ràng, công khai. Bộ GTVT đã tổng kết vào tháng 6/2016 và kết quả tổng kết là hết sức nghiêm túc, cầu thị, khách quan, đánh giá sự đúng đắn của chủ trương cũng như những cái được của BOT; những vấn đề bất cập Bộ GTVT đang tích cực rà soát để kịp thời điều chỉnh.

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.