Xã hội

"Phải để người xa quê thấy ấm áp khi xuống sân bay”

08/02/2015, 16:54

Ngày 8/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến kiểm tra, chúc Tết CB CNV tại cảng HK Quốc tế Tân Sơn Nhất.

bt-tham-ga-hk-tsn-1556
Bộ trưởng thị sát công tác phục vụ Tết Ất Mùi tại Tân Sơn Nhất

Năm 2014, cảng HK Tân Sơn Nhất đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là trong công tác đổi mới đầu tư cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, đối với bức xúc của dư luận gần đây về tình trạng mất cắp, xin tiền ở sân bay, lấy hàng hóa chậm nhiều tiếng đồng hồ, Bộ trưởng đã yêu cầu cảng HK Quốc tế Tân Sơn Nhất đưa ra mục tiêu, trong năm 2015 phải giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

BT tang hoa TSN
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng hoa cho đại diện các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng và đặt ra yêu cầu cao hơn nữa cho năm 2015

Tại buổi kiểm tra và chúc Tết, Bộ trưởng đã biểu dương cảng HK Tân Sơn Nhất, Cảng vụ HK Miền Nam đã phối hợp tốt với công an phá đường dây trộm cắp xăng dầu vừa qua. Bộ trưởng cũng yêu cầu lực lượng an ninh phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, ngăn chặn, đẩy lùi và tiến tới không còn tiêu cực.

BT mung tuoi luc luong an ninh
... và mừng tuổi cho lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ trưởng căn dặn, các lực lượng làm việc tại cảng HK tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phải làm sao để người dân xa quê khi bước xuống cầu thang sân bay cảm thấy phấn khởi, ấm áp; làm sao để du khách quốc tế đến Tân Sơn Nhất thấy được sự thân thiện, thanh bình và hiếu khách.

Năm nay, có nhiều sự kiện chào mừng Đại hội Đảng, ACV cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư các cảng, như Thọ Xuân, chuẩn bị tốt các điều kiện đầu tư cảng HK Quốc tế Long Thành; đồng thời nâng cao chất lượng quản lý hạ tầng có hiệu quả để 2015 Tân Sơn Nhất, Nội Bài ra khỏi danh sách những Cảng HK Quốc tế top cuối như năm vừa qua.

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc cảng HK Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trung bình một ngày cảng có 532 lần chuyến và 74.000 lượt khách, ngày cao điểm có 86.500 hành khách. Từ 26 Tết, hành khách chiều đi sẽ tăng cao hơn nữa. Để đảm bảo hoạt động tốt, sân bay Tân Sơn Nhất đã huy động 100% nhân viên, không giải quyết nghỉ phép 10 ngày trước và sau Tết, kể cả phương án dự phòng phối hợp liên ngành cũng đã được bàn bạc kỹ lưỡng.

Quan lay bay
Bộ trưởng lên đài kiểm soát không lưu cao 75 m để kiểm tra công tác hướng dẫn bay

Nói chuyện với CBCNV Công ty quản lý bay Miền Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đánh giá cao nỗ lực đóng góp trong việc phát triển chung ngành GTVT, hàng không. Bộ trưởng nói, điều quan trọng là Quản lý bay đã thấy được những tồn tại, bất cập để hướng dẫn bay tuyệt đối an toàn.

Bộ trưởng yêu cầu Quản lý Bay Việt nam, Quản lý bay Miền Nam năm 2015 phải tập trung vào đào tạo nguồn nhân lực, khắc phục bất cập, đưa nhân lực chất lượng cao vào các vị trí chủ chốt, tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực bằng chính nội lực; chấp nhận thuê bên ngoài để đảm bảo chất lượng tốt nhất, cùng toàn ngành phát triển trong điều kiện tăng trưởng mạnh; đảm bảo việc tiếp nhận thêm tàu bay mới A350, Boeing 787; phối hợp với các hãng HK, Cảng vụ và đơn vị liên quan để đảm bảo hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả.

Tiep vien HK
Bộ trưởng nói chuyện và chúc Tết các tiếp viên Vietnamairlines

Cùng ngày, Bộ trưởng cũng đã đến thăm và làm việc với Đoàn Bay 919, Đoàn tiếp viên của Vietnamairlines. Bộ trưởng nhấn mạnh, các phi công là lực lượng đặc thù, được đào tạo đặc thù nên việc sử dụng, chế độ lương thưởng cũng phải đặc thù.

Bộ trưởng cho rằng, việc xây dựng chất lượng hàng không chất lượng 4 sao, hướng đến 5 sao phải chú ý khâu đào tạo nhân lực. Đối với việc các nhân viên muốn tìm nơi làm việc tốt hơn, Bộ trưởng cho rằng, lãnh đạo Đoàn bay, tiếp viên VNA phải tìm hiểu hoàn cảnh của từng trường hợp và xây dựng chính sách lâu dài để nhân viên gắn bó.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc các phi công, tiếp viên có một cái Tết an toàn cùng những chuyến bay và hạnh phúc cùng gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.