Xã hội

"Phải điều tra doanh nghiệp dùng thủ đoạn với lãnh đạo Đà Nẵng"

06/12/2017, 13:12

Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng cho rằng sự việc đáng buồn vừa qua của Đà Nẵng là bài học sâu sắc...

Vi-pham-luat-giao-thong-qua-3-lan-phao-lao-dong-co

Đại biểu Huỳnh Minh Chức đề nghị điều tra DN dùng thủ đoạn với lãnh đạo thành phố, không để lợi ích thành phố vào tay doanh nghiệp.

Đại biểu Huỳnh Minh Chức bày tỏ muốn HĐND TP xử lý dứt điểm các bức xúc, kiến nghị của cử tri như: Đưa các công trình xử lý ô nhiễm môi trường tồn tại nhiều năm vào nhóm công trình đặc biệt đầu tư; xử lý các khu đất trống làm mất cảnh quan đô thị, đẩy mạnh đầu tư các công trình phục vụ dân sinh. Kiên quyết thu hồi các dự án trùm mền, những dự án không khả thi, không có chỗ cho lợi ích nhóm lợi dụng doanh nghiệp thao túng, đầu cơ đất, buôn bán chuyển nhượng dự án.

"Sự việc đáng buồn vừa qua đối với thành phố là bài học sâu sắc, cử tri mong muốn các ngành chức năng kiên quyết đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ những đồng chí làm việc nghiêm túc, chính trực, không đánh đổi quyền lợi của thành phố vào tay doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thao túng được thì dùng thủ đoạn hèn hạ làm mất uy tín lãnh đạo phải điều tra, xử lý kịp thời", ông Chức nói.

Ông Chức cũng đề nghị lãnh đạo Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố nên coi việc giải quyết kiến nghị của cử tri, nhân dân là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của lãnh đạo từng cấp, ngành ở từng địa phương. Thời gian qua chỉ chú trọng đến việc trả lời kiến nghị mà chưa quan tâm thỏa đáng tới việc giải quyết, xây dựng lộ trình giải quyết dứt điểm kiến nghị.

"Phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý trách nhiệm các cấp ngành địa phương nào chưa quyết liệt, tạo sức ép buộc các ngành, các địa phương phải chủ động, năng động thực hiện các nhiệm vụ", ông Chức đề xuất.

Đại biểu Chức cũng bày tỏ sự lo lắng khi tội phạm ma túy ngày càng trẻ hóa, phần lớn nằm trong độ tuổi 14 - 16 tuổi. Đa số các tội phạm trẻ đều nhận thức cỏ, ma túy đá không gây nghiện như heroin nên dễ bị lôi kéo sử dụng, mua bán. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.