Quân sự

Phái đoàn nhiều tướng, tá của quân đội Đài Loan đến thăm Hoa Kỳ

12/10/2021, 14:39

Phái đoàn Đài Loan gặp gỡ các quan chức quân sự Mỹ ở thủ đô Washington DC và quần đảo Hawaii.

Một phái đoàn do Tư lệnh quân đội Đài Loan Hsu Yen-pu dẫn đầu đang thăm Hoa Kỳ để tham gia vào các cuộc trao đổi quân sự cấp cao.

Phái đoàn gồm 1 đại tướng, 2 trung tướng và 5 đại tá giữ các chức vụ về tình báo, huấn luyện và các phòng ban khác trong quân đội Đài Loan.

Các quan chức quân sự của đảo Đài Loan khởi hành vào thứ Bảy (ngày 9 tháng 10), sẽ tham dự Hội nghị và Triển lãm thường niên năm 2021 của Hiệp hội Quân đội Hoa Kỳ (AUSA) tại Washington, D.C, hãng thông tấn UDN đưa tin.

img

Tướng Hsu Yen-pu.

Các quân nhân Đài Loan sẽ gặp gỡ các quan chức Lầu Năm Góc trong thời gian họ lưu trú.

Sau đó, họ sẽ đến Hawaii để tham dự một cuộc họp, nơi họ sẽ thảo luận các vấn đề liên quan đến hợp tác song phương Mỹ - Đài trong năm tới.

Các đại biểu của Đài Loan dự kiến ​​sẽ hội đàm với ông Charles Flynn, Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương và ông John Christopher Aquilino, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Hawaii, hãng UDN cho hay, trích dẫn các nguồn tin không nêu rõ danh tính từ Hoa Kỳ.

Chuyến đi diễn ra trong bối cảnh căng thẳng xuyên eo biển leo thang sau khi các máy bay chiến đấu với số lượng quy mô lớn chưa từng có của Trung Quốc đại lục xâm nhập vào vùng nhận dạng phòng không mà Đài Loan thiết lập kể từ ngày 1 tháng 10.

Người đứng đầu quân đội Đài Loan Khâu Quốc Chính đã hạ thấp tầm quan trọng của chuyến thăm, mô tả đây là một phần của chuyến thăm trao đổi thông thường giữa Đài Loan-Hoa Kỳ, theo CNA.

Tướng Khâu Quốc Chính cho biết vào ngày 6 tháng 10, căng thẳng xuyên eo biển ở mức tồi tệ nhất trong hơn 40 năm kể từ khi ông nhập ngũ.

Hãng tin Reuters cho biết, vào ngày 7 tháng 10, các thành viên lực lượng hoạt động đặc biệt của Hoa Kỳ đã được huấn luyện với các lực lượng Đài Loan.

Các nhà chức trách quốc phòng của hai bên đã từ chối bình luận về vấn đề này, trong khi phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Supple nhắc lại sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với Đài Loan trước áp lực từ Trung Quốc đại lục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.