Hỏi - Đáp

Phải làm gì khi bị "ăn vạ" sau va chạm giao thông?

19/07/2018, 07:09

Tôi đi xe máy cùng chiều với một phụ nữ đi xe đạp.

18

Người đàn ông điều khiển ô tô đòi người đi xe máy bồi thường sau va chạm nhỏ tại Hà Nội

Hỏi: Tôi đi xe máy cùng chiều với một phụ nữ đi xe đạp. Tôi đi sau, người đó đi trước, đột nhiên người đó sang đường mà không quan sát làm tôi đâm vào. Sau cú va chạm, tôi bị thương nặng hơn người đi xe đạp một chút, nhưng người đó lại "ăn vạ", không chịu giảng hoà mà bắt đền. Xin hỏi, trong trường hợp này tôi phải làm thế nào?

Nguyễn Thị Hằng (Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội)

Trả lời:

Luật Giao thông đường bộ quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường phải chú ý quan sát, tuân thủ biển báo hiệu đường bộ và giữ khoảng cách với xe đi liền trước.

 Với tình huống như bạn hỏi, khi vụ tai nạn xảy ra, dù bạn bị thương nặng hơn nhưng người đi xe đạp không chịu hoà giải cũng như thoả thuận bồi thường mà “ăn vạ”, bạn hãy gọi báo ngay cơ quan công an nơi gần nhất đến hỗ trợ giải quyết.

Theo đó, lực lượng công an phụ trách địa bàn sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường để phân định lỗi đúng- sai theo quy định, đồng thời tiếp tục mời các bên liên quan đến để tiến hành hoà giải. Cơ quan công an sẽ đứng ra làm trọng tài, tiếp tục cho các bên hoà giải. Nếu vẫn không được, cơ quan công an sẽ tiến hành hoàn thiện hồ sơ chuyển tòa dân sự giải quyết.

Phó đội trưởng Đội CSGT - trật tự - cơ động Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.