Hỏi - Đáp

Phải làm gì khi đánh mất biên bản xử phạt?

04/06/2019, 13:02

Sau 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, nếu bạn không thực hiện nộp phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt...

img
Ảnh minh họa

Hỏi: Trong khi điều khiển ô tô tham gia giao thông trên đường, tôi có vượt đèn đỏ và bị CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, giữ GPLX. Nhưng sau đó do sơ ý, tôi đã làm mất biên bản xử phạt. Xin hỏi, tôi phải làm gì để được nộp phạt và lấy lại GPLX?

Nguyễn Trung Dũng (Quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời: Theo quy định tại Thông tư số 02/2016 của Bộ Công an quy định về quy trình tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của CSGT, trường hợp làm mất biên bản vi phạm hành chính, để nộp phạt và lấy lại GPLX phải có đơn cam đoan và xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú.

Trong khi đó, Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định, trường hợp sau 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, nếu bạn không thực hiện nộp phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì bạn sẽ phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp. Vì thế, nếu thời gian bạn chậm đến xử lý càng kéo dài thì số tiền phạt sẽ càng tăng thêm, vì vậy bạn cần hết sức lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.