Tâm sự

“Phải lòng” bánh mì kẹp Hội An, món trứ danh đường phố

09/05/2015, 06:25

Một trong những món ăn đường phố bạn đừng nên bỏ qua khi đến Hội An là bánh mì kẹp.

banh mi Hoi An hap dan ca nguoi ban dia va khach q
 Bánh mì kẹp Quảng Nam ngon trứ danh

Một trong những món ăn đường phố bạn đừng nên bỏ qua khi đến Hội An là bánh mì kẹp. Món ăn hấp dẫn này đã được báo chí quốc tế ca ngợi và xuất hiện trong các cuốn guide book về du lịch Việt Nam với những cái tên như bánh mì Phượng (2B Phan Chu Trinh), Madame Khánh (135 Trần Cao Vân), cô Lành (gần chùa Nam Quang, trên đường Cửa Đại)…

Người thích khám phá các món ăn có thể đi ăn cả ba tiệm bánh mì trên, nhưng có lẽ sẽ đều “phải lòng” với lớp vỏ giòn rụm, phần nhân béo bùi gồm chả lụa, thịt nướng, pa-tê, rau tươi và một loại nước sốt óng ánh là “bản quyền” của mỗi tiệm.

Nếu thực khách bị mê hoặc bởi món pa-tê ướt của tiệm bánh cô Lành thì cũng sẽ bị chinh phục bởi sự chân thành nồng hậu của người chủ quán cao tuổi qua mỗi chiếc bánh tuyệt hảo ở Madame Khánh. Khi gõ từ khóa “bánh mì Phượng Hội An”, Google sẽ cho bạn gần 600 nghìn kết quả về món bánh mì với nước sốt trứ danh mà thực khách phải xếp hàng vòng trong vòng ngoài chờ đến lượt.

Bánh mì Hội An nổi tiếng vì vỏ bánh giòn rụm, vì nước sốt với công thức độc đáo, vì pa-tê đậm đà thơm lừng hay vì điều gì, bạn hãy tự mình cảm nhận nhé. Mức giá để bạn trải nghiệm món này chỉ từ 10 nghìn đến 30 nghìn/ổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.