Showbiz

Phải nhập viện cấp cứu, nghệ sĩ Mạc Can vẫn hài hước, tếu táo

06/09/2019, 18:40

Theo đạo diễn Phước Điền, tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can đã ổn định.

img
Tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can đã ổn định.

Tối 5/9, thông tin nghệ sĩ Mạc Can phải nhập viện cấp cứu ở bệnh viện Gia Định trong tình trạng khẩn cấp khiến nhiều người lo lắng. Mới đây, theo cập nhật mới nhất của đạo diễn Phương Điền khi anh vào năm ông, ông vẫn hài hước.

Theo đó khi đồng nghiệp đến thăm, nghệ sĩ Mạc Can tếu táo: "Tao đâu có bệnh gì? Tao đến tuổi tiền mãn kinh nên rong kinh có tí xíu mà tụi bây làm quá". Dù sức khỏe không tốt nhưng ông vẫn nói cười hồn nhiên, không tỏ ra mệt mỏi.

"Đúng lúc bác sĩ vào thăm khám bệnh cho chú nên tôi mới biết thông tin về bệnh của chú. Kết quả chụp X-quang, chú chỉ bị loét dạ dày dẫn đến xuất huyết là do uống quá nhiều thuốc giảm đau. Chỉ cần nằm điều trị đến thứ hai là có thể xuất viện về nhà", đạo diễn Phương Điền chia sẻ.

img
Đạo diễn Phương Điền tới thăm nghệ sĩ Mạc Can.

Sinh năm 1945, tuổi thơ của Mạc Can là chuỗi ngày theo cha đi diễn xiếc, ảo thuật để kiếm sống. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn không được giàu có, sung túc. Lớn lên, ông đi đóng phim và trở thành gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh như Ván bài lật ngửa, Áo lụa Hà Đông, Người đẹp Tây Đô, Đất phương Nam, Dưới cờ đại nghĩa…

Không chỉ là một nghệ sĩ, ông còn đa tài khi còn là nhà báo, viết sách, viết văn. Nổi tiếng và đa tài là thế nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn sống lang bạt nay đây mai đó, không có một căn nhà tử tế để che nắng che mưa. Ở tuổi 74, ông vẫn đi thuê nhà trọ. Thu nhập chính hiện nay chủ yếu từ việc viết lách. Thi thoảng, có đạo diễn gọi ông đi đóng phim để giúp ông có thêm chút thu nhập ăn uống.

Nghệ sĩ Mạc Can từng có vợ. Vợ cũ của ông hiện sống ở Nhật, còn con ở Mỹ. Thế nhưng về già, ông vẫn sống một mình, không có người thân bên cạnh chăm sóc, thăm nom. Thậm chí khi ông phải nhập viện, các bằng hữu cũng phải nhờ cộng đồng mạng tìm người thân giúp ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.