Phái viên Triều Tiên bất ngờ đến Trung Quốc làm gì?

07/09/2016, 19:45
image

Phái viên Triều Tiên về vấn đề hạt nhân bất ngờ đến Trung Quốc được cho là nhằm giảm ảnh hưởng trừng phạt.

trieu-tien-trung-quoc

Phái viên Triều Tiên, bà Choe Son-hui (ảnh phải) về vấn đề hạt nhân bất ngờ đến Trung Quốc được cho là nhằm giảm ảnh hưởng trừng phạt.

Ngày 7/9, Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, Vụ phó Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, bà Choe Son-hui đã bất ngờ tới Trung Quốc.

Theo nguồn tin trên thì bà Choe đi cùng một phiên dịch viên. Chuyến đi của phái viên Triều Tiên trong bối cảnh cộng động quốc tế đang gia tăng trừng phạt nước này.

Các chuyên gia nhận định, bà Choe đến Bắc Kinh nhằm làm giảm ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt đang liên tiếp nhằm vào Triều Tiên.

Tháng 6/2016, bà Choe từng tuyên bố đàm phán 6 bên "đã chết" - điều này có đồng nghĩa với việc các cuộc đàm phán không thể thay đổi đường lối liên quan đến hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ngày 6/9, Daily Mail đưa tin, một số tên lửa mới phóng đi gần đây của Triều Tiên rất giống của Trung Quốc và nhận định Bắc Kinh có thể là nguồn cung vũ khí cho Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thống nhất lên án các vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Gần đây nhất, ngày 5/9, Triều Tiên đã phóng 3 quả tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông nước này. Các tên lửa được cho là loại Rodong tầm trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.