Showbiz

Phạm Anh Khoa thiếu thành thật, biện minh và mâu thuẫn

14/05/2018, 12:21
image

MC Đan Lê cho rằng, ca sĩ Phạm Anh Khoa xin lỗi thiếu thành thật, biện minh và mâu thuẫn

27752572_10156008267235600_7631508792480482035_n

MC Đan Lê cho rằng, ca sĩ Phạm Anh Khoa xin lỗi thiếu thành thật, biện minh và mâu thuẫn

Liên quan tới những tranh cãi của dư luận về màn xin lỗi của ca sĩ Phạm Anh Khoa với những người "bị tổn thương vì lời nói" của anh, trên trang cá nhân, MC Đan Lê tỏ ra khá bức xúc.

Cô cho biết, bản thân cô đã cố im lặng vì ngại va chạm, vì muốn tiếp nhận thông tin từ 2 phía trước khi đưa ra nhận định cho mình. Nhưng sau khi đọc thông cáo báo chí và xem clip phỏng vấn của Trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) với Phạm Anh Khoa, Đan Lê vô cùng thất vọng.

Theo Đan Lê, ngay từ mở đầu, cuộc trò chuyện đã tập trung định hướng môi trường làm việc và thời gian đặc thù của giới giải trí là điều kiện thuận lợi, dễ phát sinh hiểu lầm về quấy rối tình dục. Những người tham gia cuộc trò chuyện cũng khẳng định luôn, giới này không có bộ quy tắc ứng xử để xác định đâu là hành vi quấy rối tình dục và bị quấy rối tình dục.

31531665_2130108567006384_5348364109026951168_n

MC Đan Lê

"Các vị không thể lấy sự việc của 1 cá nhân để quy kết cho một giới, một nghề. Cho dù môi trường làm việc tại nhà, thời gian làm việc bất quy tắc, thì vẫn có 1 quy tắc bất di bất dịch giữa con người với con người. Đó là phải tôn trọng đối tác. Khi anh đã có hành động, ứng xử, lời nói ... khiến đối phương thể hiện thái độ, lời nói không bằng lòng thì anh cần kiềm chế, điều chỉnh chứ không phải ngang nhiên thể hiện cái tôi bừa bãi. Đến khi đối tác không thể phản ứng ở phạm vi 2 người nữa thì lại bảo: Tôi giỡn, có gì đâu mà lớn chuyện", Đan Lê viết.

Nữ MC cũng lấy ví dụ, trong nghề múa, nghề diễn, nam nữ thường xuyên có những động chạm cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng tố bạn diễn quấy rối tình dục. Hành vi này có những đánh giá, quy chuẩn cụ thể thông qua thái độ của mỗi người. Đặc biệt, người làm trong giới giải trí càng có độ nhạy cảm để biết đâu là giới hạn công việc, đâu là làm phiền, là xâm hại người khác.

32368888_2137404489610125_8207859390884085760_n

Phạm Anh Khoa trong talkshow trò chuyện cùng Giám đốc Trung tâm CSAGA.

Tương tự như phản ứng của số đông dư luận hiện tại đang nhắm vào Phạm Anh Khoa, theo Đan Lê, suốt 45 phút cuộc trò chuyện, khó có thể nhận thấy sự chân thành trong lời xin lỗi của nam ca sĩ này đối với chính xác những người đã tố cáo anh ta về tội quấy rối tình dục.

Bản thân anh không thừa nhận mình có lỗi, chỉ vòng vo giải thích vì không biết nên vô tình tạo cảm xúc không tốt cho người khác. Không chỉ vậy, anh còn đưa ra những biện minh đầy mâu thuẫn. Nam ca sĩ kể câu chuyện con gái bị bạn cư xử thô lỗ và anh không chấp nhận việc đó. Tuy nhiên, anh lại lấy ví dụ trong showbiz, vỗ mông thay cho lời chào.

"Tôi không biết việc Khoa thấy ở đâu vì giới nào, nghề nào cũng có người này người nọ. Có điều, Khoa nhận định thế là sỉ nhục những người nghiêm túc trong nghề. Có cũng phần nào cho thấy, bên dưới những lời nói xoa dịu được trau chuốt kia, vẫn ẩn giấu quan niệm sâu kín của Khoa, xô bồ trong việc đụng chạm thể xác với phái nữ, coi thường phụ nữ", Đan Lê nhận định.

Cùng với những tranh cãi của dư luận hiện nay đang hướng tới lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa thành thật ở mức độ nào, MC Đan Lê nhận thấy trong cả cuộc đối thoại, "người ta chỉ thấy một gã trai không nhận thức được thế nào là quấy rối tình dục" hoặc giả vờ không nhận thức được thế nào là quấy rối tình dục". Bởi vậy, cô nhìn nhận, việc nam ca sĩ này trở thành đại sứ cho phong trào #metoo tại Việt Nam (Phong trào chống nạn quấy rối tình dục tại nơi làm việc), giúp thay đổi nhận thức và thái độ cho mọi người về quấy rối tình dục chỉ là một trò hèn. Và tổ chức lựa chọn Khoa đứng vào vị trí đấy cũng làm ra một trò hề.

Đan Lê thẳng thắn: "Nếu Khoa đàn ông, đàng hoàng, Khoa chỉ cần làm hai việc. Một là xác nhận những cáo buộc kia có đúng hay không. Nếu có, Khoa hãy xin lỗi chân thành, thẳng thắn, hứa thay đổi. Nếu không, Khoa chỉ cần phủ nhận, không cần nhiều lời. Hành vi của Khoa đúng sai đến đâu, xã hội có đủ trí khôn để định đoạt. Thế cho mạch lạc".

Trước đó, ngày 12/5, đoạn clip đối thoại giữa Trung tâm CSAGA và ca sĩ Phạm Anh Khoa đã gây chú ý trong dư luận bởi thời điểm này, ca sĩ Phạm Anh Khoa đang vướng cáo buộc "gạ tình" từ 3 cô gái. Theo thông báo báo chí từ phía SCAGA, ca sĩ Phạm Anh Khoa đã nhận thức rõ phong cách tập luyện, ngôn từ và hoạt động như vậy có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.