Showbiz

Phạm Băng Băng bị điều tra trốn thuế, đối mặt với án phạt tù

04/06/2018, 12:27

Phạm Băng Băng đang phải đối mặt với cuộc điều tra từ phòng thuế tỉnh Giang Tô.

1_126222

Phạm Băng Băng bị cáo buộc trốn thuế hàng chục triệu nhân dân tệ

Nữ diễn viên đình đám Phạm Băng Băng đang phải đối mặt với cuộc điều tra từ phòng thuế tỉnh Giang Tô. Cô bị cáo buộc trốn thuế bằng cách ký các hợp đồng khác nhau để ém 50 triệu nhân dân tệ.

Cụ thể, công ty sản xuất của Phạm Băng Băng có trụ sở ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, và công ty này hiện đang bị Sở thuế Vô Tích điều tra.

Phía Tổng cục Thuế Trung Quốc cũng đã tiến hành cuộc điều tra mới nhằm phát hiện các nghệ sĩ có thu nhập cao trốn thuế.

pham-bang-bang-tung-bi-phan-boi-nhu-nhan-vat-vo-ta

Nếu phát hiện trốn thuế, Phạm Băng Băng có thể đối mặt với án phạt 3 năm tù

Hành động điều tra thuế đối với Phạm Băng Băng được cho là xuất phát từ việc MC nổi tiếng Thôi Vĩnh Nguyên có đăng tải bài viết ám chỉ cô diễn xuất tệ nhưng quay phim trong 4 ngày nhận tới 60 triệu NDT (gần 214 tỷ đồng). MC này khẳng định một ngôi sao đã ký 2 hợp đồng quay phim, trong đó có hợp đồng ghi thu lao thực là 10 triệu NDT (gần 36 tỷ đồng) và một hợp đồng bí mật có thêm khoản thù lao là 50 triệu NDT khác (khoảng 178 tỷ đồng).

Pham-Bang-Bang-len-tieng-viec-untitled-1-152764392

Phạm Băng Băng và MC nổi tiếng nhất nhì Trung Quốc Thôi Vĩnh Nguyên

Trước bài viết ám chỉ trên, phía phòng làm việc của Phạm Băng Băng yêu cầu Thôi Vĩnh Nguyên gỡ bỏ bài đăng vì đó là tin bịa đặt gây ảnh hưởng xấu tới danh dự của cô, nếu không sẽ kiện nam MC ra tòa vì tội danh vu khống. Tuy nhiên, trong 1 cuộc phỏng vấn sau đó, MC Thôi Vĩnh Nguyên lại lên tiếng phủ nhận Phạm Băng Băng ký kết cùng lúc 2 hợp đồng.

Nhiều fan của Phạm Băng Băng hy vọng sự việc sẽ được làm sáng tỏ sau khi chi cục thuế Tô Ích có kết luận chính thức. Được biết, theo luật pháp Trung Quốc người có hành vi trốn thuế tối thiểu sẽ bị tạm giam hoặc phạt tù 3 năm. Nếu trốn thuế nhiều thì mức án tù có thể từ 3 tới 7 năm.

1430208047_biet-thu-pham-bang-bang-9_1506710285

Phạm Băng Băng được biết đến là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng và giàu có bậc nhất

Trong các ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ hiện nay, Phạm Băng Băng được biết đến là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng và giàu có bậc nhất. Theo thống kê, trong năm 2017, Phạm Băng Băng có mức thu nhập lên đến 300 triệu tệ (tương đương 1.050 tỷ đồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.