Văn hóa - Giải Trí

Phạm Băng Băng lên tiếng trước nguy cơ ngồi tù 3 năm

04/06/2018, 14:01

Nếu thông tin Phạm Băng Băng trốn thuế là sự thật, cô có nguy cơ sẽ bị xử lý hình sự.

88kX-hcffhsv8786522

Nếu thông tin Phạm Băng Băng trốn thuế là sự thật, cô có nguy cơ sẽ bị xử lý hình sự.

Ngày 3/6, trên mạng xã hội, MC truyền hình nổi tiếng Trung Quốc - Thôi Vĩnh Nguyên bất ngờ đăng tải hình ảnh một hợp đồng lao động được cho là của nữ diễn viên Phạm Băng Băng.

Theo đó, Thôi Vĩnh Nguyên được cho là ám chỉ Phạm Băng Băng đã ký một hợp đồng nhận 10 triệu NDT (khoảng hơn 35 tỷ đồng) và một bản hợp đồng “ngầm” nhằm che đậy thu nhập thực và trốn thuế với cát-xê 60 triệu NDT (khoảng hơn 210 tỷ đồng). Hợp đồng này được gọi là "hợp đồng âm dương" nghĩa là một công ty ký nhiều hợp đồng cho cùng một công việc. Những kiểu hợp đồng này, có thể tránh được việc phải nộp thuế thu nhập cá nhân. Nếu thông tin này được kiểm chứng là sự thực, Phạm Băng Băng sẽ phải đối diện với việc bị xử lý hình sự do trốn thuế với số tiền quá lớn. 

ZViC-hcffhsv8786504

MC Thôi Vĩnh Nguyên

Theo tờ Legal Daily, công ty sản xuất của Phạm Băng Băng có trụ sở ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, và công ty này hiện đang bị Sở Thuế Vô Tích điều tra. Tổng Cục Thuế Trung Quốc đã tiến hành cuộc điều tra mới nhằm phát hiện các nghệ sĩ có thu nhập cao trốn thuế. 

Tờ Sina cho biết chuyên gia nhận định, nếu một người có hành vi trốn thuế sẽ phải nộp phạt và làm việc với cơ quan công an để tiến hành nhận kỷ luật. Theo điều 201, Luật hình sự của Trung Quốc về hành vi trốn thuế quy đinh: "Người có hành vi trốn thuế ít sẽ bị phạt tiền, tạm giam hoặc phạt tù 3 năm. Số tiền trốn thuế nhiều, mức phạt tù có thể lên đến từ 3 năm đến 7 năm".

Trước ảnh hưởng nghiêm trọng mà hành động của MC Thôi Vĩnh Nguyên gây ra, phía Phạm Băng Băng đã yêu cầu nam MC phải gỡ bỏ bài viết, đồng thời nói sẽ kiện anh ra tòa vì tội vu khống, phỉ báng danh dự người khác. Song Thôi Vĩnh Nguyên đã đáp trả rằng anh không có nghĩa vụ phải bảo vệ các bí mật trong hợp đồng và anh không nhắc đến Phạm Băng Băng.

Phía công ty sản xuất của nữ Phạm Băng Băng cũng đưa ra tuyên bố mới nhất với Sina, khẳng định Phạm Băng Băng và công ty không bao giờ ký "hợp đồng âm dương". Phạm Băng Băng và công ty sản xuất sẵn sàng hợp tác với các cơ quan pháp luật để để làm rõ sự việc càng sớm càng tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.