Pháp đình

Phạm Công Danh đối chất về khoản tiền 5.190 tỷ đồng

05/08/2016, 06:05

Xung quanh khoản tiền 5.190 tỷ đồng, ông Danh nói rằng có ít nhất hai nhân chứng chứng minh bà Bích đồng thuận.

Phạm Công Danh tại phiên tòa sáng nay

Phạm Công Danh tại phiên tòa sáng 4/8

Ngày 4/8, tiếp tục phiên xét xử Phạm Công Danh cùng đồng phạm gây thất thoát 9.000 tỷ đồng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xây dựng Việt Nam (VNCB), HĐXX đã cho Phạm Công Danh và bà Trần Ngọc Bích đối chất trực tiếp.

Tại phiên tòa, bà Bích nói không biết gì về các công ty của Phạm Công Danh, vì ký hợp đồng thông qua người giới thiệu là Phạm Thị Trang (tức Trang “phố núi”). Đồng thời, bà Bích nói có kiểm tra giấy phép kinh doanh của Công ty Thành Trí trước khi ký hợp đồng trị giá 203 tỷ đồng, và hiểu rằng đó là công ty của Trang “phố núi”.

Xung quanh khoản tiền 5.190 tỷ đồng, ông Danh nói rằng có ít nhất hai nhân chứng chứng minh bà Bích có sự đồng thuận về việc chuyển 5.190 tỷ đồng từ tài khoản bà Bích sang tài khoản của ông Danh. Ngược lại, bà Bích khẳng định trước giao dịch nói trên chỉ cho Trang “phố núi” vay và Trang chỉ định chuyển tiền vào tài khoản Phạm Công Danh, chứ bà không có bất kỳ sự thỏa thuận nào với ông Danh.

Đối với 5.190 tỷ đồng nói trên và khoản 300 tỷ đồng rút từ 6 sổ tiết kiệm của Trần Ngọc Bích mà cáo trạng xác định không có chữ ký và chứng từ vay của bà Bích, phía ông Danh đã cung cấp nhiều bút lục chứng minh phía bà Bích có ký nhận lãi ngoài từ các khoản tiền này.

Tuy nhiên, khi được xem các bút lục, bà Bích khẳng định dòng chữ “nhận tiền trả lãi ngoài” trên bút lục là được viết thêm vào chứ không phải là chữ của nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát. Đồng thời, bà Bích đã đưa ra một chứng từ khác thể hiện nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát nhận tiền từ VNCB, trên chứng từ của bà Bích không có dòng chữ “nhận tiền trả lãi ngoài”. Bà Bích cũng đề nghị HĐXX làm rõ dòng chữ “nhận tiền trả lãi ngoài” ở đâu ra, có phải được ghi thêm vào hay không? Ngoài ra, bà Bích cho biết sẽ làm giải trình toàn bộ sự việc gửi cho HĐXX.

Chiều cùng ngày, trả lời HĐXX, đại diện VNCB đã từ chối trả lại 124 sổ tiết kiệm (tổng số tiền gửi 5.880 tỷ đồng) dùng để vay 5.190 tỷ đồng mà nhóm bà Bích sử dụng để vay của VNCB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.