Pháp đình

Phạm Công Danh kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm

26/09/2016, 13:57

Sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc, Phạm Công Danh cùng một số bị cáo khác đã có đơn kháng cáo.

1
Phạm Công Danh cùng một số bị cáo khác đã có đơn kháng cáo.

Ngày 26/9, nguồn tin từ TAND TP.HCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của Phạm Công Danh (52 tuổi, Nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Xây Dựng). Bên cạnh đó, một số bị cáo khác cũng kháng cáo kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt, hưởng án treo.

Theo đơn kháng cáo, ông Danh đề nghị cấp phúc thẩm thu hồi hơn 3.600 tỷ đồng của bà Hứa Thị Phấn (đại diện nhóm cổ đông Phú Mỹ) mà bị cáo này đã trả bà Phấn để mua cổ phần và tài sản của nhóm Phú Mỹ nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tài sản. Bên cạnh đó, ông Danh cũng xin giảm nhẹ hình sự, xem xét lại tội danh vi phạm quy định cho vay vì thực tế không có hậu quả và bị cáo không chỉ đạo để đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội; định giá lại tài sản trong tố tụng hình sự về Sân vận động Chi Lăng, Đà Nẵng...

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, ngày 9/9, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Công Danh 30 năm tù với hai tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định cho vay. Nhóm đồng phạm giúp sức tích cực cho Danh gồm: Phan Thành Mai (nguyên Tổng giám đốc VNCB) bị tuyên phạt 22 năm tù, Mai Hữu Khương (nguyên giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn) 20 năm tù, Hoàng Đình Quyết (nguyên phó giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn) 19 năm tù.

Nhóm bị cáo nguyên là các cán bộ tín dụng của VNCB gồm Phan Minh Tùng, Bạch Quốc Hào bị tuyên 7 năm tù. Nhóm các bị cáo khác và 12 giám đốc 12 công ty Tập đoàn Thiên Thanh bị tuyên mức án từ 3-5 năm tù, trong đó có một số được hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.