Pháp đình

Phạm Công Danh khóc nức nở khi tự bào chữa

23/08/2016, 08:29

Phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm đến phần bào chữa cuối cùng của bị cáo Phan Thành Mai.

Phạm Công Danh khóc nức nở khi tự bào chữa

Dẫn giải Phạm Công Danh về trại giam

Ngày 22/8, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm đến phần bào chữa cuối cùng của bị cáo Phan Thành Mai.

Luật sư của bị cáo Mai nêu quan điểm không đồng tình với luận tội của VKS cho rằng, bị cáo đủ năng lực hành vi khi gây ra các sai phạm như cáo trạng quy kết vì khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc, Phan Thành Mai chưa đủ 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng theo luật định. Ngoài ra, VKS quy kết bị cáo Mai và các bị cáo khác lập hợp đồng khống nâng cấp hệ thống Core banking, thuê mặt bằng làm trụ sở để từ đó rút tiền của VNCB là không có cơ sở, bởi các bị cáo đều đã triển khai thực hiện chứ không phải làm khống như cáo trạng quy buộc.

Trước vành móng ngựa, Phạm Công Danh đã bật khóc nức nở khi tự bào chữa bổ sung cho mình. Bị cáo khẳng định có thể khắc phục 100% thiệt hại với số tiền hơn 9.000 tỷ đồng của vụ án. Bị cáo Danh nhắc lại đã giao hơn 3.600 tỷ đồng cho nhóm bà Phấn để tiếp nhận VNCB, nhưng sau đó bà Phấn lại không chịu chuyển giao các tài sản để bị cáo trả nhiều khoản nợ cho nhóm này là bị lừa.

Ngoài ra, bị cáo cũng khẳng định lại bản chất việc chuyển 5.490 tỷ đồng từ tài khoản Trần Ngọc Bích sang tài khoản của mình là việc vay mượn, thể hiện qua việc đã giao dịch hơn chục nghìn tỷ và các hình ảnh làm việc chung. Trong khi đó, bà Bích và cha là ông Trần Quý Thanh luôn phủ nhận không cho Phạm Công Danh vay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.