Showbiz

Phạm Hương và H’hen Niê: Ai hơn ai?

29/04/2019, 14:49

Phạm Hương và H’hen Niê đều là hai hoa hậu nổi bật của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

img
Khi mới đăng quang, H'hen Niê luôn bị so sánh với Phạm Hương.

Mức độ quan tâm

Năm 2015, Phạm Hương là một “hiện tượng” truyền thông khi cô “phủ sóng” trên các mặt báo và là người đẩy cơn sốt hoa hậu lên cao mạnh mẽ. Người đẹp thậm chí còn được mệnh danh là “Hoa hậu quốc dân” khi được lòng đông đảo khán giả. Đặc biệt khi Phạm Hương đi thi Miss Universe, người đẹp còn gây chú ý không chỉ với khán giả trong nước mà cả quốc tế. Mỗi bước đi, hình ảnh của Phạm Hương tại cuộc thi này đều được khán giả trong nước hồi hộp theo dõi.

img
Phạm Hương từng được công chúng kỳ vọng rất lớn khi tham gia Miss Universe 2015.

Thế nhưng, Phạm Hương đã thất bại trong sự tiếc nuối ngỡ ngàng của khán giả. Cô hoàn toàn trắng tay dù được kỳ vọng sẽ mang về thành tích cao. Thời điểm đó, các bảng xếp hạng quốc tế đều đánh giá cao đại diện Việt Nam bởi sở hữu gương mặt sáng sân khấu và sự thể hiện tự tin.

Dù không thành công tại Miss Universe nhưng không thể phủ nhận, Phạm Hương đã trở thành một cái bóng rất lớn trong làng nhan sắc sau đó. Và khi H’hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô đã bị so sánh với Phạm Hương, đặc biệt là về nhan sắc.

Dẫu vậy, mức độ được dư luận quan tâm của H’hen Niê cũng không kém Phạm Hương là bao. Là người dân tộc thiểu số đầu tiên đăng quang hoa hậu nên H’hen niê cũng gây “bão” dư luận trong một thời gian dài.

img
H'hen Niê nhận được sự quan tâm của truyền thông quốc tế với câu chuyện truyền cảm hứng của mình.

Thành tích lọt top 5 Miss Universe 2018 đã giúp H’hen Niê trở thành tâm điểm của dư luận và truyền thông. Cô là người đẹp duy nhất của Việt Nam đạt thành tích này tại đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh. Kỳ tích của cô gái người Ê-đê khiến không chỉ khán giả trong nước ngỡ ngàng mà còn giúp cô trở nên nổi tiếng với bạn bè quốc tế. Câu chuyện truyền cảm hứng của cô thậm chí được nhiều tờ báo của nước ngoài nhắc lại nhiều lần.

Bản lĩnh hoa hậu

Còn nhớ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H’hen Niê từng bị lăng mạ và dè bỉu nhiều về nhan sắc của mình. Vẻ ngoài cá tính với làn da ngăm đen của cô không hợp mắt số đông. Không ít người cho rằng, người đẹp không phải một mẫu hình tiêu chuẩn của Hoa hậu.

img
Phạm Hương được khen ngợi là hoa hậu thông mình.

Đáp lại, người đẹp chỉ chia sẻ: “Từ trước đến giờ, tôi làm gì cũng không mấy để ý đến xung quanh. Tôi chỉ làm vì khao khát, đam mê của chính mình và theo trái tim mình chỉ lối”. Cô tự tin đối mặt với tranh cãi và dám thể hiện quan điểm của mình một cách văn minh.

Trong khi đó, hoa hậu Phạm Hương cũng được đánh giá là người bản lĩnh và thông minh. Bản thân cô cũng luôn tin rằng mình là người mạnh mẽ và bản lĩnh. Nổi tiếng đi kèm nhiều tai tiếng, Phạm Hương luôn phải đối mặt với những lùm xùm không hay về mình.

Cô từng đối mặt với các tin đồn như nghi vấn hẹn hò doanh nhân nổi tiếng đã có vợ con, là “kẻ thứ 3”, bị tố vô ơn… Thế nhưng, thay vì lên tiếng giải thích, Phạm Hương thường giữ im lặng trước những thông tin thất thiệt hướng về phía mình. Chọn cách im lặng để đi qua những sóng gió, nhưng cách làm của Phạm Hương không làm cho dư luận thỏa mãn.

H'hen Niê cũng có bản lĩnh có thừa. Ngay khi đăng quang phải đối diện với nhiều luồng dư luận trái chiều xung quanh nhan sắc của mình nhưng H'hen Niê cho rằng, cô không quan tâm nhiều tới nhận xét của người khác về mình. Cô sẽ dùng năng lực để chứng mình cho người khác thấy rằng, mình là người xứng đáng.

img
H'hen Niê nỗ lực hành động thay vì nói nhiều.

Sự bản lĩnh ấy cũng thể hiện khi bộ trang phục "bánh mỳ" mà người đẹp Ê-đê diện đi thi Miss Universe 2018 bị mang ra mổ xẻ, với những lời chỉ trích còn nhiều hơn lời khen ngợi. Dẫu vậy, thái độ của H'hen Niê lại rất điềm tĩnh. Cô thuyết phục khán giả bằng khả năng trình diễn của mình, để bộ trang phục này đã gây được ấn tượng với khán giả và truyền thông quốc tế tại cuộc thi danh giá này. Thậm chí, trang New York Post còn đưa váy bánh mì của Việt Nam lên đầu bài viết của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.